Thiết kế một trang web tốt sẽ mang khách hàng đến cho bạn

Câu hỏi được đặt ra, một trang web được thiết kế tốt bao gồm những thành phần nào?

1. Từ diện mạo cho đến tính năng

Hơn 98% trong số các doanh nghiệp đều sử dụng trang web như một công cụ thông chính. Do vậy, trước tiên trang web của bạn phải được thiết kế một cách đẹp mắt, quan trọng hơn hết là phải trực quan với người dùng và dễ sử dụng. Nên tập trung vào điều mà khách hàng cần chứ đừng đánh đố khiến họ phải suy nghĩ hay mất tập trung vào các tiểu tiết không đáng có.

Một trang web tốt là phải có sự kết hợp của việc làm tốt cả UI ( là giao diện người dùng) và UX ( là trải nghiệm người dùng). Một UI tốt là cách để bạn thu hút người dùng và UX xuất sắc sẽ là chìa khoá giúp bạn giữ chân người dùng.

2. Trang web giao tiếp tốt với người dùng

Khi tạo ra một trang web, một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của trang web đó là sự giao tiếp hiệu quả với người dùng. Điều này được thể hiện qua tiêu đề, nội dung bài viết, màu sắc, hình ảnh….Tuy nhiên, đó chỉ là những yếu tố cho phép bạn giao tiếp một chiều. Để trang web trở nên thân thiện hơn, bạn cần tạo những tương tác hai chiều thông qua các comment blog, social media sharing , contact form …Tại đây, người dùng có thể đặt câu hỏi về các sản phẩm họ đang quan tâm hay đánh giá mức độ hài lòng về sản phẩm.

Một trang web thiết kế chất lượng cao sẽ giao tiếp tốt được với khách hàng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích.

3. Có thể chia sẻ nội dung dễ dàng và hiệu quả

Việc chia sẻ nội dung không chỉ giúp tăng lượng truy cập mà còn phải tạo cơ hội tiếp cận với những vị khách tiềm năng. Thêm vào đó là các biểu tượng chia sẻ của trang mạng xã hội như Facebook, Twiter, Pinterest, … có thể giúp bạn tiếp thị nội dung một cách hiệu quả nhờ những lượt chia sẻ của người dùng.

Theo nghiên cứu của viện Content Marketing, những chủ đề được đăng tải lên mạng xã hội được xem là chiến lược được sử dụng phổ biến giúp cho việc tiếp thị nội dung trở nên hiệu quả và đang được sự dụng bởi hơn 74% các nhà tiếp thị B2B (Business To Business).

Dưới đây là một vài cách bạn có thể cung cấp và kiểm soát nội dung tốt:

+ Đăng tải những nội dung có giá trị trên trang blog của bạn.

+ Tạo các video có liên quan đến dịch vụ hay sản phẩm hay các chủ đề  liên quan tới ngành nghề mà bạn hoạt động.

+ Đăng tải các case study và dự án mà công ty đã thực hiện

+ Và Twitter là một trang mạng xã hội phổ biến nhất được các nhà tiếp thị nội dung thường sử dụng, bên cạnh đó Facebook, YouTube,  LinkedIn …. cũng được sử dụng phổ biến.

4. Tạo mạng lưới chia sẻ bằng cách “cho đi”

Trong quá trình làm việc bạn rất thường tạo ra một số biểu mẫu để quá trình làm việc trở nên hiệu quả hơn. Vậy tại sao bạn lại không chia sẻ những tập tin này đến người cần chúng? Ví dụ như các template, power point, proposal, ebook … Đây là các tài liệu có giá trị rất lớn nếu bạn chia sẻ nó đến đúng đối tượng. Việc chia sẻ như thế này sẽ tạo ra một cộng đồng lớn, đồng thời có thể nâng cao mức tín nhiệm cũng như góp phần tạo thiện cảm đối với người dùng.

5. Sử dụng hình ảnh trực quan

Sử dụng hình ảnh trực quan sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của người dùng. Việc bạn sử dụng tốt hình ảnh sẽ giúp người dùng có thể nắm bắt được các thông điệp mà mình muốn truyền tải và đó là cách để bạn quảng bá thương hiệu.

Một số hình ảnh thể hiện các dữ liệu như đồ thị, biểu đồ hay các thành phần đồ hoạ, khác… sẽ tạo những trải nghiệm dễ chịu cho người dùng, giúp họ có thể nắm bắt thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng.

6. Phân nhóm người dùng

Trang web của bạn tập trung vào giới thiệu thông tin, tập trung vào giới thiệu sản phẩm hay cả 2 yếu tố trên? Căn cứ vào các yêu cầu khác nhau của khách hàng đề phân nhóm người dùng với những chức năng phù hợp.

7.Xây dựng uy tín và niềm tin

Khi khách hàng ghé qua trang web của bạn, họ sẵn sàng chia sẻ thông tin hay mua hàng tức là họ đã xem trang web của bạn là một địa chỉ đáng tin cậy và an toàn.

Vậy, bạn phải làm gì để có thể xây dựng uy tín và tạo niềm tin với người dùng?

+ Lời đảm bảo đến từ những khách hàng bạn đã từng làm việc.

+ Lợi ích mà bạn đã đem lại cho các khách hàng đã từng cộng tác.

+ Cung cấp một cách đầy đủ các thông tin về sản phẩm hay về dịch vụ của bạn.

+ Thông tin liên hệ rõ ràng.

Với những yếu tố trên, bạn đã sẵn sàng thiết kế cho mình một trang web tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng chưa?

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn