Ý nghĩa của mỗi nút Like với công việc kinh doanh Online

Fanpage bạn được lợi gì khi khách hàng nhấn nút “Like”?

Nếu nhìn bằng mắt thường, ban đầu bạn sẽ chẳng thấy gì ngoài con số đếm lượt like đang tăng lên. Thế nhưng, một lát sau bạn quay lại sẽ thấy các chỉ số khác cũng được tăng lên nhanh chóng. Ví dụ: Lượt người thăm fanpage, lượt tiếp cận bài viết, share bài viết…Tại sao lại như thế?

Khi người dùng Like Fanpage của bạn, bạn bè trên Facebook của người đó có thể nhìn thấy được nội dung mà họ đã bấm “Like” hiện trên New feed hoặc bên phải màn hình. Các hoạt động “Like” này sẽ giúp fanpage của bạn được nhiều người biết tới mà không mất quá nhiều công sức. Cùng với đó là lượng khách hàng tiềm năng của bạn và doanh số sẽ được tăng lên.

Nút “Like” và bán hàng online

Theo nghiên cứu của Ecwid, hãng chuyên cung cấp ứng dụng bán hàng điện tử trên Facebook, họ đã thống kê trên 40.000 cửa hàng trên chính hệ thống của mình để có thể tìm ra câu trả lời. Mặc dù kết quả đưa ra không chính xác, nhưng cũng khá thú vị.

Cụ thể:

Ecwid đã tổng hợp 12 tháng lợi nhuận mà các cửa hàng trực tuyến mang lại và so sánh với tổng số Like của từng trang. Từ đó, thấy rằng mỗi một nút “Like” chỉ đem về 0,21 USD (khoảng 4.000 đồng).

Với nhóm 10% cửa hàng được bán chạy nhất, nút “Like” sẽ có giá trị lên tới khoảng 1,20 USD ( 25.000 đồng). Ngoài ra, mỗi cửa hàng đều sở hữu cho mình một bí quyết riêng để tăng khả năng chuyển đồi từ người theo dõi thành đối tượng mua hàng trung thành.

Cũng vấn theo nghiên cứu đó, chỉ có 1% số khách hàng đã bấm “Like” là tương tác với khách hàng. Số còn lại là “mất tích” luôn.

Ý nghĩa của một nút “Like”:

Ở Việt Nam, nút “Like” đặc biệt có nhiều công dụng và chức năng như chữa bệnh, hồi sinh hay ném gạch…

Thực tế cho thấy, không có bất kỳ một giá trị nhất định nào cho mỗi một nút “Like” cả. Và cũng không hề có một mối tương quan dứt khoát nào cho việc “Like” với số lượng bán hàng Online.

Thế nhưng, phải nó rằng những cửa hàng có hàng triệu lượt Like, việc kinh doanh sẽ khả quan hơn rất nhiều so với các cửa hàng chỉ có vài trăm lượt “Like”. Bởi, ngoài việc tiếp cận được với khách hàng tiềm năng, cửa hàng có nhiều lượt Like người dùng sẽ có cảm giác uy tín hơn. Người mua hàng sẽ an tâm và tin tưởng, không sợ bị lừa với những cửa hàng lớn.

Như vậy có thể thấy rằng, lượt “Like” trên Facebook không thể nào tự động chuyển được thành đơn hàng. Thế nhưng nó lại có khả năng là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng, nếu bạn biết cách tận dụng thì chắc chắn sẽ mang lại được một khoản lợi nhuận lớn đấy!

Nhưng nên nhớ rằng, vấn đề không đơn giản là chỉ việc cửa hàng bạn có được bao nhiều Like trên Facebook mà còn nằm ở cách bạn biến lượng người theo dõi này thành khách mua hàng như thế nào.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn