Call to Action và sự hiệu quả trong việc lôi kéo khách hàng

 

Các chiến thuật marketing thông minh thường có sự hiện diện của CTA

Ví dụ với một website bán hàng thì việc thiết kế nút Call to Action rất hữu ích chỉ tăng "tỷ lệ chuyển đổi" mà nó còn có vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ bounce rate cho website của bạn.

Bằng những nút đặt “ mua ngay “, “đặt hàng”rất kích thích  khách hàng mua hàng và click vào.

Một số kỹ thuật để tạo nên một CTA hiệu quả

Đặt Call to Action ở vị trí dễ nhận biết nhất: vị trí của Call to Action nên nằm ở trung tâm của sự chú ý của người đọc. Vị trí đó thường nằm ở bên phải nội dung mà tầm mắt của người đọc thường tập trung vào nhất. Một số trang web thường làm nổi mục Call to Action để khi người đọc cuộn xuống thì vẫn thấy được.

Đơn giản: cho dù đó là một hình ảnh hay một lời yêu cầu, hãy đảm bảo là phần hướng dẫn đơn giản hơn, và đường dẫn vào kết nối cũng đơn giản để đảm bảo một số lượng khách hàng cao hơn sẽ gọi đến, hay tỉ lệ click vào mục bạn yêu cầu họ cũng sẽ cao hơn.

Kích thích hành động do tính cấp thiết của vấn đề: chương trình ưu đãi sắp hết hạn? Chương trình ưu đãi chỉ giới hạn số lượng cho người nhanh nhất? Số lượng người được miễn phí hạn chế. Bất kỳ điều gì khiến cho người đọc bị thuyết hục phải hành động ngay lập tức thay vì chần chừ do dự. Điều đó sẽ mang lại cho trang bạn tỷ lệ chuyển đổi ca hơn. Hãy bổ sung tính cấp thiết cho vấn đề. Đó là một thủ thuật kích thích hành động vô cùng hiệu quả.

Nêu những hành động rõ ràng trên Call to Action: sử dụng những từ chỉ hành động như là “ gọi”, “ download”, “ click”, “ đăng ký”, “ bắt đầu”…để người đọc nắm bắt nhanh chóng. Nếu như mục Call to Action là hình ảnh, thì nên tạo sự tương phản hơn một chút để dễ nhìn thấy. Người sử dụng web nên được hướng dẫn để click vào những nút nhấn, để hình ảnh tự động đăng ký cho hoạt động của họ.

Đặt call to action tại nhiều vị trí trên page. Hãy sử dụng phương pháp “Đừng để tôi phải suy nghĩ!”. Chỉ với một call to action sẽ không sinh ra kết quả tối ưu như mong muốn, thay vào đó ta có thể theo hướng tiếp cận đa call to action như đặt nút chia sẻ lên mạng xã hội ở đầu và cuối mỗi bài viết.

Kiểm tra lại các ưu đãi của bạn: Hãy kiểm tra các phiếu mua hàng, dùng thử miễn phí, vận chuyển miễn phí 100%, giảm giá…Bạn nên thử các chương trình cung cấp các sự lựa chọn khác nhau để thúc đẩy sự gia tăng chuyển đổi. Đảm bảo là đo lường hiệu quả tổng thể của các ưu đãi này đến việc giữ chân khách hàng.

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn

Uy tín đặt lên hàng đầu!
4.7 (94.5%) 20 votes