Content Marketing – 9 điều cần tránh

1. Không xác định mục đích của bạn

Chính xác là bạn có kế hoạch gì để đạt được mục đích thông qua tiếp thị nội dung? Đối với những nỗ lực của bạn để thành công, bạn cần xây dựng chiến lược kinh doanh của bạn. Làm như vậy đòi hỏi bạn phải có một ý tưởng , một mục đích rõ ràng.

Bạn đang cố gắng để xây dựng nhận thức cho sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn? Bạn có muốn tăng sự tin cậy của khách hàng? Nhiều nhà tiếp thị không đặt ra những mục đích Marketing rõ ràng, đó chính là nguyên nhân dẫn đến những sai lầm trong tiếp thị khách hàng.

2.Website không được tối ưu

Website được tối ưu hay nói cách khác là website phải chuẩn SEO. Bạn muốn nắm bắt sự chú ý của khán giả của bạn với thông tin hữu ích, nhưng bạn cũng cần công cụ tìm kiếm để thấy nội dung của bạn. Đó là cách tốt nhất để thu hút đúng đối tượng.

 3. Viết nội dung kém chất lượng

Bạn  chỉ tối ưu hóa web của bạn cho công cụ tìm kiếm, điều đó không có nghĩa là bạn  mất tập trung vào lợi ích của độc giả thực sự. Một số doanh nghiệp thực sự sai lầm khi họ không chú trọng về nội dung tiếp thị mà mọi nỗ lực của họ chỉ cố gắng thu hút công cụ tìm kiếm. Điều này thường dẫn đến nội dung sơ sài và lượng truy cập vào nhiều nhưng không ở lại lâu.

4.Chỉ tập trung vào lợi ích riêng của bạn

 Một trong những sai lầm lớn nhất của  người làm tiếp thị nội dung là bạn chỉ viết nội dung nào mà bạn thích mà không cần suy nghĩ về những gì khán giả của bạn muốn. Thay vì tập trung vào các chủ đề mà bạn quan tâm, hãy sản xuất nội dung mà khán giả của bạn đọc muốn đọc. Phân tích các hoạt động truyền thông xã hội, thu thập  ý kiến, đánh giá của người tiêu dùng và xác định những  điều khách hàng muốn

5.Đánh giá thấp các tiêu đề của bạn

Ngay cả một bài viết rất thú vị có thể không thu hút khán giả của bạn đơn giản chỉ vì nó không có một tiêu đề quyến rũ. Đánh giá thấp các tiêu đề của bạn là một trong những sai lầm trong  tiếp thị nội dung lớn. Chúng ta đều biết rằng các trang web như BuzzFeed sản xuất bài viết thú vị và danh sách với tiêu đề hấp dẫn mà làm cho độc giả muốn  đọc thêm.

6.Không tiến hành nghiên cứu từ khóa

Khi phát triển chất lượng nội dung cho trang web của bạn, nghiên cứu từ khóa sẽ là một trong những ưu tiên chính của bạn. Khách hàng có xu hướng tìm kiếm nội dung bằng những từ khóa ngắn gọn. Không nghiên cứu từ khóa dẫn đến những sai lầm tiếp thị nội dung. Dẫn đến nội dung được đầu tư nhưng không ai tìm kiếm. Tìm kiếm các từ khóa đúng là rất quan trọng .

7.Thiếu  sáng tạo

Đây chính là một yếu tố cốt lõi bạn nên quan tâm. Sáng tạo tạo nên sự khác biệt và  thu hút.

Khi Coca Cola đã viết lại chiến lược tiếp thị của họ, họ đặt nội dung cốt lõi. Họ thậm chí còn áp dụng một nguyên tắc 70/20/10 đầu tư khi nói đến việc tạo ra những gì họ gọi là "nội dung chất lỏng." Theo nguyên tắc này, 70% nội dung phải được an toàn và 20% nên được một sự đổi mới của những gì đã được công trình. Tuy nhiên, còn lại 10% nên được những ý tưởng có nguy cơ cao có thể trở thành nội dung cốt lõi của thương hiệu của bạn.

 8.Nội dung không có hình ảnh

Theo nghiên cứu của ROI, 44% độc giả trực tuyến có xu hướng tham gia nhiều hơn với các thương hiệu cung cấp nội dung có hình ảnh thị giác. Hãy thử thay đổi kiểu nội dung của bạn với infographics, podcast, và video, thêm vào bài viết.

 9.Không  kêu gọi hành động

Những gì bạn muốn khán giả của bạn phải làm sau khi họ đọc nội dung của bạn? Bạn muốn họ thực hiện mua hàng? Bạn muốn họ để chia sẻ bài viết của bạn? Hoặc, có thể bạn muốn họ đăng ký nhận bản tin của bạn? Một trong những sai lầm tiếp thị nội dung được sản xuất nội dung với một kết thúc chết, nghĩa là không phải là một lời kêu gọi hành động. Trong thực tế, 70% các bài viết không có một lời kêu gọi hành động. Đưa ra hướng dẫn rõ ràng cho độc giả của bạn về những gì họ nên làm gì tiếp theo sau khi tiếp nhận thông tin.

Ví dụ như website của bạn bán hàng thì bạn cũng nên có nút đặt hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trên đây là những chia sẻ về những sai lầm trong chiến dịch Content Marketing. Hy vọng là nó sẽ hữu ích cho bạn. 

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn