Facebook Ads và Google Adwords: Phương thức nào mang lại hiệu quả tốt nhất?

Facebook và Google là 2 gã khổng lồ trên Internet với lượng truy cập cao. Và 2 gã khổng lồ này đưa ra những phương thức quảng cáo để thu hút những người làm kinh doanh đó là: Google Adword & Facebook Ads giúp thu hút người dùng biết đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Chắc chắn bạn sẽ băn khoăn giữa hai hình thức quảng cáo này: Google Adword hay Facebook Ads? Điều này cũng khó để đưa ra lời giải đáp bởi đứng trên những phương diện khác nhau thì mỗi hình thức lại mang đến những hiệu quả khác nhau cho người làm kinh doanh. Hãy cùng FDITECH phân tích giữa Google Adword hay Facebook Ads.

quảng cáo facebook ads và google adwords

Facebook Ads và Google Adwords: Phương thức nào mang lại hiệu quả tốt nhất?

Quảng cáo Google: Google được đánh giá là một công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất cho phép người truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, bao gồm các trang Web, hình ảnh & nhiều thông tin khác. Quảng cáo Google Adword là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google theo đó các website đăng ký quảng cáo từ khóa với google khi khách hàng tìm kiếm từ khóa sẽ hiển thị web lên trang đầu công cụ tìm kiếm.

Facebook Ads: là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị bài viết ( nội dung, hình ảnh) quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook, hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook. Quảng Cáo Facebook Ads, nội dung quảng cáo được hiển thị phân phối tự dựa trên các tiêu chí do khách hàng quảng cáo lựa chọn như: giới tính, độ tuổi, sở thích.

Điểm giống nhau giữa Google Adword hay Facebook Ads.

=>Cả 2 bạn đều phải trả tiền cho mỗi hiển thị hoặc số click chuột.

=>Giá của quảng cáo sẽ được tiết kiệm nếu như bạn biết mẹo và kỹ thuật để sử dụng nó. Với Google Adword, bạn có thể có được nhắm mục tiêu với chi phí thấp và tỷ lệ chuyển đổi cao trong chiến dịch quảng cáo. Bạn cũng có nhiều cơ hội tương tự với quảng cáo Facebook.

=>Thời gian hiển thị: Quảng cáo google: Hiển thị sau 5 phút khi bạn hoàn tất quá trình cài đặt quảng cáo.Quảng cáo facebook cũng tương tự.

=> Mục tiêu: hướng đến khách hàng và đối tác tiềm năng.

Điểm khác biệt giữa Google Adword & Facebook Ads.

quảng cáo facebook ads và google adwords

Nhắm mục tiêu

Quảng cáo trên google: dựa trên các từ khóa khách hàng tìm kiếm

Quảng cáo facebook ads: dựa trên sở thích, hành vi, độ tuổi, giới tính… của người dùng facebook để hiển thị quảng cáo.

Độ phủ sóng

Quảng cáo google: nội dung quảng cáo có mặt hầu như các website, blog đã đăng ký làm đối tác quảng cáo google display network (mạng hiển thị google) có các trang lớn như: youtube, 24h, zing… và quảng cáo google adwords hay quảng cáo mạng tìm kiếm của google đây là một ưu điểm của quảng cáo trên google.

Quảng cáo facebook: Nội dung quảng cáo chỉ hiển thị  trên trang facebook

Xây dựng thương hiệu

Quảng cáo Google: Người dùng sẽ click vào quảng cáo và được dẫn đến trang đích của website. Vì vậy, để tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng và có doanh thu tốt nhất, bạn cần phải đầu tư vào tối ưu website tốt nhất. Nếu website không được tối ưu sẽ khiến người dùng cảm thấy không hứng thú, mất tin tưởng và làm tăng tỷ lệ thoát cho website, làm giảm thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm google.

Quảng cáo facebook: dựa trên sự lan truyền của mạng mạng xã hội lớn nhất thế giới này, người dùng thấy quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn, và đồng thời khách hàng có thể thấy được những tương tác trước đó của khách hàng cũ thông qua like/share/comment để có thể đưa đến quyết định click vào xem fanpage hay click vào website để mua hàng hay không. Vì vậy chất lượng trang đích trong quảng cáo facebook ads bị giảm đi. 

Chi phí quảng cáo

Cả hai hình thức quảng cáo online này để có hai dạng quảng cáo là CPC (theo lượt click) và CPM (theo số lần hiển thị). Về chi phí  bạn sẽ phải trả lượng phí cho chạy Google Adwords cao hơn gấp khá nhiều lần tùy vào mức độ cạnh tranh của từ khóa cao hơn so với facebook, tuy nhiên quảng cáo google adwords dựa trên nhu cầu thiết yếu của người dùng tìm kiếm trên google nên đem lại hiệu quả cao so cùng với lượng click vào website của quảng cáo trên facebook.

Kết luận 

Với những tiêu chí đánh giá trên cho ta thấy rằng mỗi hình thức quảng cáo online này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Hy vọng bạn đã có những lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình và chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp.

Hỗ trợ trực tuyến