Google xếp hạng website thông qua các tiêu chí nào

Google được đánh giá là công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay, Google ngày càng thông minh và luôn cập nhật những thuật toán mới để mang đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng. Việc Google xếp hạng website thông qua các tiêu chí là mang đến giá trị hữu ích nhất cho người dùng. Dưới đây thiết kế web FDITECH xin đưa ra một số tiêu chí Google đưa ra để xếp hạng web trên công cụ tìm kiếm.

Tên miền

Tên miền của website đóng vai trò khá quan trọng trong việc xếp hạng tìm kiếm. Các tên miền có tuổi đời cao thường được đánh giá ở độ ưu tiên tốt hơn. Đặc biệt tên miền chứa từ khóa sẽ dễ lên TOP hơn so với loại tên miền thương hiệu. Ví dụ đơn vị làm thiết kế web thì tên miền là thietkeweb.com là lựa chọn lý tưởng dễ giúp web lên top hơn vì  bản thân của tên miền đã có chứa từ khóa .

Yếu tố địa lý của tên miền cũng khá quan trọng. Hãy xem việc so sánh điểm nó như thế nào.

1. Tên miền quốc gia

2. Tên miền quốc tế

3. Tên miền quốc gia khác

 -  Độ ưu tiên : 1>2>3

Hosting

1. Server đặt trong nước

2. Server đặt trong khu vực

3. Server đặt ngoài nước khác khu vực

-  Độ ưu tiên : 1>2>3

Nội dung hiển thị trên web

Nội dung website được biên soạn (content writing) tốt đóng vai trò quyết định tới thứ hạng tìm kiếm google. Khi người dùng tìm kiếm 1 nội dung và được trả về 1 trang có nội dung phong phú, độc và có nghĩa thì chắc chắn sẽ được google đánh giá cao. Thứ hạng tìm kiếm sẽ ổn định mà không cần phải áp dụng quá nhiều thủ thuật SEO. Và ngược lại, nếu nội dung nghèo nàn, nội dung coppy và không có nghĩa với người dùng thì trang web dễ bị dính spam. Nội dung hữu ích cũng góp phần giúp giữ chân người dùng ở lại web.

Backlink

Backlink chất lượng là một trong những tiêu chí ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website. Tiêu chí về liên kết ảnh hưởng đến lượt index trực tiếp vào site trong quá trình craw dữ liệu của bọ tìm kiếm. 1 Liên kết trỏ về site là 1 phiếu bầu để thăng hạng từ khóa lên kết quả xếp hạng tìm kiếm của google. Tuy vậy không phải backlink nào cũng được google đánh giá cao. Hãy  chú trọng xây dựng những backlink chất lượng , tránh lấy backlink từ những trang web đen hoặc những trang kém chất lượng, điều đó là lợi bất cập hại  và rất dễ bị google đánh spam. Đương nhiên là khi website của bạn dính thuật toán thì rất khó để làm lại.

Traffic

Traffic hay còn gọi là lượng theo dõi. Có thể nói yếu tố traffic chiếm khoảng 30% đến thứ hạng đánh giá xếp hạng tìm kiếm của google. Với 1 lượng traffic khủng như dantri hay 24h thì chỉ cần viết bài là sẽ lên TOP mà không mất quá nhiều thời gian làm SEO.

Tỷ lệ thoát(Bounce rate)  và  thời gian ở lại trang (Time Onsite)

Khi nội dung của bạn thu hút được người dùng. Thu hút được sự quan tâm của độc giả thì thời gian ở lại trang của người dùng sẽ lâu hơn. Đây cũng là tiêu chí rất quan trọng để google đánh giá xếp hạng về mặt “Chất lượng website của bạn”. Nếu một trang web có tỉ lệ thoát ngay sau vào trang cao  google sẽ đánh giá trang web kém chất lượng.

Mạng xã hội

Mạng xã hội thu hút một lượng người truy cập rất lớn. Chính vì vây nhiều SEOer đã tận dụng tối đa sức mạnh của mạng xã hội để quảng bá web. Đây cũng là yếu tố tích cực để để google đánh giá cao web. Một thông điệp từ website của bạn được các cộng đồng mạng xã hội Like, Share, Comment… là một trong những yếu tố để Google xác định chất lượng nội dung website mà bạn trỏ đến.

Tiêu chí về Độ uy tín (PageRank)

Với 10 bậc PR (từ 0 đến 9), website của bạn sẽ được đánh giá, cho điểm sau mỗi lần google update PR. Tuy nhiên trong thời gian gần đây có hiện tượng bơm PR khiến nhiều site có PR ảo. Nếu website của bạn Fake PR thì PR đó không đóng vai trò gì đến chất lượng hay độ uy tín của website. Và ngược lại. Đối với các site được đánh giá xếp hạng PR 1 cách tự nhiên nhất thì vẫn là 1 lợi thế trong quá trình SEO.

+ Title

Title cũng là một yếu tố mà bạn cần xét đến khi làm SEO

Hãy nói đến title như là một yếu tố khá quan trọng trong SEO. Với định hướng title tốt website có thể có nhiều từ khóa. Sau đây là các yếu tố so sánh:

1. Title có chứa từ khóa đặt đầu tiên

2. Title có chứa từ khóa đặt phía sau

3. Title có chứa từ khóa không dính liền nhau

Vẫn còn một số yếu tố nữa để Google xếp hạng website tuy nhiên những yếu tố kể trên là một số những yếu tố cơ bản. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tối ưu web, giúp web mau chóng lên top. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website  chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ với FDITECH để được tư vấn và giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Từ khóa :
Hỗ trợ trực tuyến