Kế hoạch tiếp thị khách hàng hiệu quả bằng nội dung

Tiếp thị nội dung không còn là cách làm mới để xây dựng và tạo niềm tin với khách. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách khai thác phương pháp này một cách hiệu quả và hướng họ biến thành người tiêu dùng mang lại lợi nhuận đó không phải là một điều đơn giản.

Trước đây những người làm marketing có xu hướng tạo ra các thông điệp và cố gắng gửi chúng tới công chúng. Nhưng càng ngày cách thức này càng tỏ ra kém hiệu quả. Do đó, người làm marketing đã làm theo cách ngược lại: tạo ra các nội dung tốt, hấp dẫn và "thả nó ra" - nhất là trong thời đại mạng xã hội, việc lan truyền của nội dung chất lượng cao, thú vị sẽ có hiệu quả marketing rất lớn, khách hàng sẽ tự tìm đến với các thông điệp doanh nghiệp cần gửi.

Fitzgerald- Giám đốc biên tập của IMN (một nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số) đưa ra những lời khuyên giúp các doanh nghiệp thực hiện thành công chương trình tiếp thị bằng nội dung để xây dựng quan hệ với khách hàng và củng cố lòng trung thành của họ

Đặt ra các mục tiêu và đưa ra kế hoạch chiến dịch tiếp thị nội dung

Trước khi triển khai một chương trình tiếp thị bằng nội dung, doanh nghiệp cần đặt ra những mục tiêu cụ thể cần đạt được dùng làm cơ sở để lựa chọn các loại nội dung sẽ cung cấp cho khách hàng, những ý tưởng mới mẻ, những nội dung hướng đến khách hàng sẽ là cách tăng cơ hội bán hàng tăng sự trung thành của khách hàng.

Ngoài ra việc nghiên cứu thị trường sản phẩm hiện có của doanh nghiệp để tung ra các chiến lược tốt nhất. hãy nghiên cứu kĩ những đối thủ cạnh tranh để tìm ra những thế mạnh của mình trong việc cạnh tranh khách hàng.
Phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu, nhu cầu khách hàng khi mua hàng cũng như khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ, mô hình của thị trường, thực trạng bán hàng...

Lựa chọn các kênh truyền tải thông tin

Có rất nhiều kênh giúp bạn chuyển tải nội dung thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Truyền thông qua mạng xã hội  là một kênh tiếp thị bằng nội dung khá mới mẻ, giúp doanh nghiệp có thêm các "điểm tiếp xúc" để tương tác với khách hàng.

 Việc đăng tải thông tin lên một trang web doanh nghiệp cũng là cách để theo dõi mức độ tương tác của khách hàng đối với một số loại nội dung và thư chào hàng nhất định.

Tuy nhiên nên phân bổ thời gian đăng tải nội dung lên các kênh truyền thông cho hợp lý, tránh đồng thời "dội bom" trên nhiều kênh chỉ bằng một nội dung. Thay vào đó, nên tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt ở từng kênh truyền thông nhằm kích thích sự hưởng ứng của họ.

 Triển khai kế hoạch tiếp thị bằng nội dung.

Để triển khai hiệu quả kế hoạch tiếp thị bằng nội dung, doanh nghiệp cần xây dựng một lịch biên tập làm cơ sở cho chương trình.Khảo sát của IMN cho thấy chỉ mới có 32% doanh nghiệp lên lịch biên tập. Lịch biên tập nêu ra các chủ đề sẽ được biên soạn và phát hành theo một trình tự thời gian nhất định, giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực về thời gian. Trong lịch quy định rõ ai chịu trách nhiệm biên tập nội dung nào và thời hạn hoàn thành, thời điểm xuất bản.

 Đánh giá hiệu quả của chương trình.

Khi chương trình được tung ra, doanh nghiệp cần rà soát xem các mục tiêu đã đặt ra được thực hiện đến đâu để đánh giá kết quả và hiệu quả. Ngoài những tiêu chí đánh giá do doanh nghiệp xây dựng, nên sử dụng thêm các công cụ đánh giá được xây dựng sẵn đối với từng kênh truyền thông đểthu được mức độ đánh giá chính xác và toàn diện hơn.

Việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị giúp nhà kinh doanh có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch và đưa ra những biện pháp cải thiện và kế hoạch cụ thể tiếp theo hiệu quả. Google Analytics là một công cụ miễn phí cho phép doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của một trang web và những nội dung nào có sức thu hút khách hàng đến trang web đó. Twitter và Facebook đều giúp doanh nghiệp nắm được một số thông tin của những người theo dõi tin (follower) và các khách hàng hâm mộ (fan), ví dụ họ đang sống ở đâu, họ quan tâm đến những nội dung nào... Bản tin điện tử lại cung cấp cho doanh nghiệp các số liệu thống kê và số lượng thư gửi đi, số lượng thư được mở, khi nào thư được mở, ai là người mở thư và số lượt khách hàng truy cập vào trang web sau khi đọc thư...

Nói tóm lại việc quan tâm đến chất lượng nội dung vẫn là một yếu tố quan trọng nhất giúp doanh nghiệp có thể tương tác tốt với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn