Kinh doanh trên Instagram: Thị trường tiềm năng cho 2015

1. Instagram đang trở thành xu hướng

Sau khi mua lại từ ông lớn với giá 1 tỷ USD, Instagram đã về chung một nhà với Facebook. Thế nhưng dường như người anh em này vẫn còn rất nhiều điểm khác biệt rất đáng chú ý. Điểm quan trọng nhất vẫn là ứng dụng này chỉ dành riêng cho các thiết bị Smartphone. Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của loại hình kinh doanh này như: giày dép, quần áo, mỹ phẩm, túi xách…cho tới đồ uống, đồ ăn…Có lẽ vì thế mà miếng bánh béo bở này đang ngày càng được nhiều chủ shop “xâu xé”….Một phần nữa là do sự thuyết phục từ các ưu điểm vượt trội mà Instagram có thể mang lại so với Facebook.

2. Giao diện đơn giản, theo dõi thuận tiện

Giao diện của trang mạng xã hội Instragram được thiết kế khá đơn giản, thân thiện với người dùng. Đó cũng chính là điêu khiến Instagram ghi điểm mạnh so với các trang khác. Khi người dùng truy cập, trên trang cá nhân chỉ xuất hiện số ảnh đã đăng, lượng người theo dõi và đang theo dõi, các thông tin cơ bản của người dùng và cuối cùng là các bức ảnh được đặt ở dưới.

Việc trao đổi thông tin bằng hình ảnh giúp Instagram trở thành kênh kinh doanh các mặt hàng thời trang vô cùng hiệu quả. Bởi rất ít thông tin được hiển thị dướidạng chữ nên việc tải trang cũng nhanh hơn so với facebook.

3. Lợi thế lớn về hình ảnh

Sử dụng Instagram chủ yếu là để chia sẻ hình anh, vì thế việc quảng bá sản phẩm bằng hình ảnh trở nên dễ dàng, thú vị và hiệu quả hơn so với facebook. Người dùng có thể làm cho bức ảnh mà mình đăng lên trở nên sang tạo hơn với 19 hiệu ứng mà không cần mất quá nhiều thời gian để chỉnh sửa qua Photoshop. Do vậy, hình ảnh được quảng cáo trên Instagram sẽ vô cùng sinh động “hút” khách hàng đang theo dõi. Bên cạnh đó, người mua có thể dễ dàng liên hệ trực tiếp được với người bán ngay dưới hình ảnh.

4. Tác dụng của nút Follow

Với Instagram, nó cho phép người dùng có thể chủ động tìm kiếm trực tiếp các của hàng hay sản phẩm mà mình đang quan tâm và cảm thấy ưng ý nhất. Bên cạnh đó, chủ shop sẽ không phải ngồi đợi khách like fanpage như trên Facebook. Bạn có thể trực tiếp follow khách hàng để thu hút được sự chú ý, đó cũng là mẹo rất hiệu quả để bạn kinh doanh trên Instagram.

5. Không gây ra sự phiền toái cho người dùng

Người dùng được thoải mái bình luận trên Instagram mà không gây phiền toái tới bạn bè, người thân. Khách hàng khi tham gia vào bình luận, hỏi đáp, họ chỉ nhận được thông báo khi có người nhắc đến trong bình luận có “@”. Đó có lẽ là một tính năng rất được ủng hộ trên Instagram, bởi khi đăng tải ảnh lên thường hút được rất nhiều bình luận từ khách hàng quan tâm tới sản phẩm.Nó mang lại sự thuận tiện cho cả người mua lẫn người bán. Hơn nữa, nó sẽ không bao giờ xuất hiện tình trạng bị “tag” vào các quảng cáo spam hoặc vô nghĩa như Facebook.

6. Tính tương tác cao và hoàn toàn miễn phí

Nếu như trước đây, facebook được coi là kênh mua sắm yêu thích của giới trẻ thì giờ đây điều đó đang được chuyển dần sang Instagram. Quảng cáo rác trên facebook được xuất hiện tràn lan ra các trang chủ của người dùng. Nếu các shop không quảng cáo thì lượng tương tác sẽ bị giảm sút một cách nhanh chóng.

Nhưng với Instagram thì khác, khi bạn đã có được một lượng người theo dõi nhất định rồi thì trang bán hàng sẽ hút được hàng ngàn người truy cập khôg thua kém gì với facebook mà không tốn chi phí để quảng cáo.

Như vậy, có thể thấy rằng Instagram đã và đang du nhập nước ta với tốc độ vượt bậc khiến việc kinh doanh cũng đang dần bị thay đổi.  Thay vì mất nhiều tiền cho việc quảng cáo trên facebook thì nhiều người đã chuyển sang Instagram để buôn bán. Bởi nó là kênh bán hàng ít cạnh tranh và không mất phí…

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn