Làm sao để quảng cáo một cách hiệu quả trên Google?

Trong quá trình làm việc chúng tôi đã gặp không ít khách hàng đã từng làm quảng cáo trên Google. Họ đều có chung một thắc mắc đó là: “Tại sao các từ khóa đều lên Top nhưng lại không đạt hiệu quả cao?” Để trả lời được câu hỏi trên, chúng tôi đã đề nghị họ đặt mình vào vị trí của khách hàng, để biết khách hàng họ muốn những thông tin, chức năng gì mỗi khi tìm đến một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Dưới đây là một số yếu tố tác động mạnh mẽ để mang lại hiệu quả khi quảng cáo trên Google mà FDI đã khảo sát.

1.Phân tích và xây dựng chiến lược SEO

Để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả bạn nên đặt ra một số câu hỏi như: “ Mục tiêu cho chiến dịch này là gì?”, “Các đối thủ cạnh tranh họ đang làm gì trên Internet?”…

Chiến dịch quảng cáo trên Google không đơn giản chỉ là đẩy từ khóa lên Top đầu của Google mà liên quan tới việc xúc tiến bán hàng. Bên cạnh đó, để xây dựng được hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp, chiến dịch SEO còn phải kết hợp ăn ý với các kênh truyền thông mạng xã hội, blog marketing, …

Ngoài ra, bạn cũng nên biết nhóm khách hàng của mình là ai? Phân tích quá trình xem hàng cho tới quyết định mua hàng/sử dụng dịch vụ. Làm được điều này bạn có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp và hướng tới khách hàng theo từng sở thích của từng nhóm đối tượng.

2.Thiết kế website

Đứng trước xu thế cạnh tranh như hiện nay, sở hữu một trang web riêng là nhu cầu thiết yếu của cá nhân/tổ chức. Thế nhưng để sử dụng và khai thác được website vào đúng mục đích thì không phải đơn vị nào cũng làm được. Đó là cả một quá trình kết hợp giữa truyền thông + xây dựng thương hiệu + kinh doanh trực tuyến…

Tuy nhiên có một thực tế mà chúng tôi đã khảo sát được, đó là các công ty thường không để ý tới việc thiết kế và lập trình cho website của mình. Họ thường chọn một đối tác rồi giao toàn bộ công việc cho họ. Chính vù vậy, website đôi khi còn quá sơ sài, các chức năng và thông tin không được đầy đủ.

Đó có lẽ là một vấn đề còn thiếu sót ở khá nhiều doanh nghiệp. Bạn nên nhớ rằng, website chính là bộ mặt của công ty trên Internet, là nơi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Vậy nên, bạn sẽ là người hiểu rõ nhất mục đích ra đời của trang web là gì? Tiếp xúc với khách hàng qua đâu? Và cung cấp cho khách hàng những thông tin gì để lựa chọn nội dung hiển thị phù hợp nhất.

3. Nội dung và lựa chọn danh sách từ khóa

Khi khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ gì trên Google thì cần phải có từ khóa. Chính vì vậy, bạn cần nghiên cứu và phân tích nhu cầu của khách hàng đối với ngành nghề mình cung cấp để lựa chọn ra danh sách từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất. Nếu không có kế hoạch cận thận, chiến dịch quảng cáo trên Google của bạn có thể sẽ thất bại hoàn toàn.

Với một số đơn vị, họ sử dụng từ khóa ngắn để lên Top và họ nghĩ rằng những từ khóa đó sẽ có thể mang đến một lượng khách tiềm năng. Thế nhưng đó chỉ là cách nghĩ của bạn, bởi mỗi người sẽ có một cách tìm kiếm khác nhau. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để lên kế hoạch và xây dựng nội dung website để Seo tổng thể, chứ không đơn giản là chỉ tối ưu các công cụ tìm kiếm

 

Những chia sẻ của chúng tôi ở trên không phải là quan điểm cá nhân, mà đó là những gì mà chúng tôi rút ra được từ nhiều năm kinh nghiệm, thử nghiệm cũng như từ việc khảo sát khách hàng. Chúng tôi hy vọng, bạn sẽ có một chiến lược quảng cáo trên Google một cách hiệu quả nhất để mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao. 

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn