Marketing trên mạng xã hội và những ngộ nhận

Bỏ nhiều tiền để mua like trên Facebook

Nhiều người bỏ ra rất nhiều tiền để đầu tư quảng cáo facebook nhưng không hề nghĩ đến khả năng hồi vốn. Một trang facebook có nhiều lượt like. Cũng khá ấn tượng. Tuy nhiên thực chất lượng fan giả này sẽ chẳng bao giờ tương tác với nhãn hàng, do đó không tạo ra được nội dung thú vị để có thể thu hút nhiều hơn những khách hàng thực sự tiềm năng. Facebook dù có nhiều followers nhưng active không có thì cũng coi như bằng thừa.

Hơn thế nữa, trang mạng xã hội của bạn dễ bị điều tra và bị khóa khi lượng tương tác không tương ứng với lượng theo dõi. Các nhà quản lý sẽ vào cuộc để tìm hiểu mục đích của bạn là gì và tại sao vẫn duy trì một kênh thông tin không có người theo dõi thực sự như thế.

Tốt nhất, các thương hiệu nên tập trung thu hút những khách hàng tiềm năng hơn là mua một lượng fan ảo như vậy.

Sử dụng mạng xã hội Google+ và  Twitter lãng phí thời gian

Về căn bản, Google + hoạt động dưới hình thức của mạng xã hội tương tác, cho phép giao tiếp với bạn bè thông qua môi trường web và chia sẻ thông tin. Khi ai đó dùng Google để tìm kiếm bất cứ thứ gì từ nhà hàng cho đến thức ăn cho thú cưng, kết quả sẽ bao gồm cả những lời tán thành từ cộng đồng được tạo ra từ những cú click +1 được thực hiện bởi những liên lạc của người dùng Gmail. Và những lời tán thành từ cộng đồng đó tạo ra nhiều những kết quả tích cực trên công cụ tìm kiếm. Tạo một hồ sơ thật tốt trên Google+ cho công ty của bạn, một hệ thống các khách hàng ủng hộ công ty và sản phẩm của bạn sẽ tạo ra một ấn tượng đáng kể lên cả những kết quả tìm kiếm thương hiệu của công ty và tỷ lệ chuyển đổi dựa theo số lượt ghé thăm trang web của bạn.

Twitter có thể có giá trị thậm chí đối với những doanh nghiệp địa phương sở hữu một lượng nhỏ nhưng lại là khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, để sử dụng Twitter hiệu quả, bạn cần phải đăng bài đúng thời điểm, phù hợp với khách hàng, và không hoàn toàn chỉ tự quảng bá cho công ty. Đồng thời hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng Twitter để quản lý và kết nối với những người sử dụng Twitter, những người quan tâm đến bạn, hoặc đề cập đến công ty, sản phẩm của bạn

Khách hàng của tôi thì ngày càng già đi, vì vậy marketing trên mạng xã hội không phù hợp

Có đến 56% số người sử dụng Internet từ 50 tuổi trở lên có tài khoản Facebook. Những khách hàng hiện tại của bạn và những khách hàng tương lai đang mong ngóng bạn tìm ra họ trên Facebook – cũng như là trên Twitter, LinkedIn, Instagram và những công cụ xã hội khác.

Sử dụng hình ảnh và thông điệp không nhất quán

Hình ảnh và nội dung góp phần rất lớn trong việc xây dựng chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Tuy nhiên để thành công việc lựa chọn hình ảnh, nội dung, thông tin và thậm chí cả cách trả lời phản hồi rất quan trọng.

Lên ý tưởng rõ ràng cho việc trả lời những phản hồi tiêu cực của khách hàng. Lưu giữ những tài liệu và hình ảnh cần thiết để có thể tham khảo bất cứ lúc nào. Hãy  đặt câu hỏi cho các thành viên trong team để tìm ra được hướng đi và quyết định thống nhất.

Đăng càng nhiều bài trên Facebook thì sẽ càng tiếp cận khách hàng tốt hơn

Bạn nghĩ rằng cứ đăng nhiều bài trong một ngày thì sẽ mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên trên thực tế những bài viết chất lượng bài viết mới làm nên vấn đề. Để có một chiến dịch trên Facebook thật sự thành công, hãy chắc chắn là những bài đăng của bạn là độc nhất vô nhị, thật thú vị, và mang tính tương tác. Và hãy luôn luôn đính kèm hình ảnh hoặc đường dẫn, vì những kiểu bài như vậy sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn loại văn bản đơn thuần.

Mạng xã hội sẽ là một phương thức tuyệt vời trong việc tăng độ hiện diện thương hiệu và qua đó ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Tuy vậy, nếu không được sử dụng một cách hợp lý và chính xác, mạng xã hội hoàn toàn có thể gây tổn hại trực tiếp cho danh tiếng của các thương hiệu.

 

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn