Mở ví khách hàng Online với bí quyết cực đơn giản

Ngày nay thói quen mua sắm Online đang rất phổ biến và ngày càng có xu hướng gia tăng. Chỉ với một thao tác đặt hàng Online trên mạng là hàng sẽ có thể được giao trong 24h. Có 2 phương tiện để bán hàng Online hiệu quả đó là Facebook và Website bán hàng. Tuy nhiên bán hàng Online cũng mang tính cạnh tranh khá cao làm thế nào để “rút ví“khách hàng là chuyện không hề đơn giản nhất là có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một mặt hàng bán ra. Chỉ với một vài tips nhỏ cực đơn giản dưới đây,  FDITECH tin chắc rằng bạn sẽ dễ dàng chốt đơn hàng trên website hoàn toàn dễ dàng khiến khách hàng không thể từ chối.

Đầu tiên phải tìm hiểu: Vì sao bạn không thu hút được khách đặt hàng.

Khi khách hàng “click” vào website của bạn, Inbox cho bạn chứng tỏ họ đã có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm. Nhưng vì sao họ vẫn chưa mua hàng? Có thể liệt kê ra một số nguyên nhân sau:

Mọi khách hàng khi mua một món hàng hay thuê một dịch vụ trên mạng họ thường bị chi phối bởi rất nhiều thứ xung quanh như cảm xúc tâm lý, giá cả, sản phẩm, nơi họ mua, thời điểm họ mua, trải nghiệm trên website …. và tùy từng đối tượng khách hàng, có người sẽ đi đến quyết định mua hàng cực nhanh, nhưng ngược lại có người lại vô cùng cẩn thận, xem xét và cân nhắc rất nhiều lần. Vì vậy nếu bạn đang bán việc bạn biết cách hàng Online trên website của mình thì việc phân tích và có những chiến thuật riêng đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn tiến tới chốt đơn vô cùng đơn giản. 

Một số chiêu thu hút khách hàng đối với website của bạn

Thiết kế và xây dựng website bán hàng

Khi đã xác định được thị trường và sản phẩm, đã đến lúc bạn cần xây dựng thiết kế website bán hàng . Hãy nhớ giữ nó thật đơn giản. Website là "bộ mặt trưng bày" của bạn trên internet, hãy đảm bảo nó thân thiện với khách hàng. Bạn chỉ có ít hơn 10 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu trước khi họ chuyển sang trang khác.

Thiết kế menu đơn giản, các nút đặt hàng Online dễ dàng thuận tiện cho việc đặt hàng , hệ thống chat trực tuyến, số điện thoại được đặt ở vị trí dễ thấy. Các sản phẩm được sắp xếp hợp lý không rối mắt.

Viết mô tả sản phẩm

Trên một website, các thông điệp, bài viết mà bạn viết sẽ bán hàng giúp bạn. Để thu hút và thuyết phục khách hàng mua hàng trên trang web của bạn, hãy thực hiện những việc sau:

Thu hút sự chú ý với một tiêu đề hấp dẫn.

Mô tả về vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết.

Hãy cho  họ thấy tại sao họ có thể tin tưởng cách giải quyết vấn đề của bạn.

Thêm các "lời chứng thực" (testimonial) từ những người đã sử dụng sản phẩm.

Hãy nói về sản phẩm và nó có lợi ích thế nào đối với người sử dụng.

Cung cấp các chương trình khuyến mãi, hoặc tiến hành bảo đảm.

Đảm bảo tính chân thực về mỗi sản phẩm trên web của bạn

Hãy đảm bảo rằng mọi thông tin về sản phẩm trên quảng cáo cần được đưa ra đầy đủ, chân thật, có tính thu hút. Khi khách hàng xem sản phẩm, họ sẽ thường có thói quen xem thêm các bình luận khác trên bài post. Những bình luận ấy chính là thước đo ban đầu để đánh giá về chất lượng, dịch vụ cửa hàng ấy.

Vì vậy, hãy trả lời nhanh chóng các comment khách hàng để lại một cách nhiệt tình, chuyên nghiệp nhất. Đó là việc chào và cảm ơn khách hàng đã quan tâm tới sản phẩm. Ngoài việc phản hồi đúng câu hỏi thắc mắc từ khách hàng, bạn cũng không quên kèm theo câu : “Anh/chị vui lòng để lại số điện thoại nhân viên CSKH bên em sẽ gọi lại tư vấn kỹ hơn cho anh chị”. Kèm theo một câu cảm ơn, khách sẽ rất dễ để lại số điện thoại. Tỷ lệ chốt đơn thành công sẽ cao hơn.

Trả lời khách hàng

Một số khách hàng khi đã ưng ý về một sản phẩm nào đó họ có thể chat trực tuyến trên hệ thống chat của website. Việc trả lời khách hàng trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc chốt đơn hàng. Vì nếu trả lời chậm trễ khách hàng rất có thể sẽ tìm đến một đối thủ khác. Bạn không thể ránh được việc mình bận rộn hay không có nhiều thời gian để quản lý web thường xuyên, vì vậy chế độ trả lời tin nhắn tự động sẽ thay bạn hồi đáp khách hàng nhanh chóng.

Ví dụ khi khách hàng inbox website của bạn và bạn thì đang bận rộn hoặc đi vắng: “Bạn ơi, mình muốn đặt 1 chiếc váy mã XYZA tới địa chỉ ABC, có mất phí ship không vậy?” và khi đó tin nhắn tự động sẽ phát huy tác dụng: “Xin chào bạn! Để đặt hàng, mời bạn gửi thông tin gồm SĐT + địa chỉ + nội dung đặt hàng. Đây là tin nhắn gửi tự động. Đơn hàng của bạn sẽ được shop trả lời ngay sau khi online hoặc bạn vui lòng liên hệ 0966291xxx nhé”.

Việc cài đặt tin nhắn tự động không những giúp cửa hàng của bạn phản hồi lại nhanh chóng mà bạn còn được khách hàng đánh giá cao, khiến khách hàng không bị giảm nhiệt bởi sự chờ đợi.

Và nhớ rằng, khi bạn đã bán hàng online thì không có chỗ cho sự chậm trễ!

Chốt đơn hàng

Khi khách hàng gọi điện tới, hãy mở đầu bằng một câu chào và nói rõ bạn là ai để tạo sự uy tín. Rất nhiều trường hợp khách hàng gọi điện đến nhưng có thể do một vài nguyên nhân như giá cả, rồi phí ship khiến khách hàng không muốn tiến tới việc chốt đơn. Vậy bạn đừng vội kết thúc cuộc trò chuyện mà hãy nhiệt tình, vui vẻ đưa ra một câu hỏi khác liên quan đến quyền lợi khách hàng, tìm cách thu hút sự chú ý của khách hàng. Chẳng hạn: gần đến dịp…., bên mình đang có thêm các chương trình ưu đãi….. Tâm lý người Việt rất thích khuyến mãi, vì vậy với một câu mời gọi hấp dẫn như vậy việc khách hàng của bạn đặt hàng là điều cực kỳ dễ dàng.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể gọi điện cho bạn để hỏi kỹ hơn về: giá cả, màu sắc, tính năng… bạn nên đưa ra hướng tư vấn tốt nhất giúp khách hàng yên tâm đặt hàng.

Dưới áp lực công việc, bạn rất dễ nổi cáu với khách hàng bởi những câu hỏi “củ chuối”, bạn cần phải bình tĩnh giải quyết từng trường hợp. Hãy nhớ khách hàng luôn đúng, không nên tranh luận với họ.

Bán hàng online nhận được phản hồi đã khó, để dẫn đến đơn hàng và “cầm tiền hàng trên tay” lại càng không đơn giản. Nhưng mọi thứ đều tuỳ thuộc hành động của bạn, đó là kỹ năng giao tiếp. Hy vọng những mách nhỏ trên đây sẽ giúp bạn kinh doanh online dễ dàng hơn!

Từ khóa :
Hỗ trợ trực tuyến