Những bí kíp bán hàng Online hiệu quả

Bán hàng Online hiện nay đang là một xu hướng kinh doanh khá phổ biến. Tuy nhiên sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi bạn phải không ngừng đổi mới, tạo nên sự khác biệt để tăng hiệu suất bán hàng.

Thành công sẽ đến với bạn nếu có những chiến lược và kế hoạch cho phương pháp bán hàng online cụ thể và thông minh. Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm bạn chuẩn bị bán đó là điều không bao giờ thừa trước khi kinh doanh.Và sau đây là một số bí quyết bạn có thể bỏ túi để tiếp cận nhiều hơn nữa lượng khách hàng biết đến và tiếp cận được sản phẩm của bạn.

Có một website chuyên nghiệp

Có thể nói website chính là kênh tiếp xúc giữa khách hàng và nhà kinh doanh thực sự hiệu quả. Một website chuyên nghiệp thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Chính vì vậy thiết kế một website bán hàng để tạo lập niềm tin với khách hàng và giới thiệu với khách hàng về những sản phẩm mà bạn cung cấp chính là bước đầu tiên để tiếp cận khách hàng.

Tuy nhiên để website trở thành một công cụ bán hàng hiệu quả thì cần những yếu tố như: thiết kế web chuẩn SEO, nội dung chất lượng được cập nhật thường xuyên và website được tối ưu. Để làm được điều đó hãy chọn một đối tác thiết kế website chuyên nghiệp và nghe những lời tư vấn từ họ. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý để có thể chọn được đối tác thiết kế web chuyên nghiệp tại đây 

Thiết kế website chuyên nghiệp là bước đầu tiên để bắt tay vào kinh doanh Online.

Thu hút khách hàng tạo cảm giác tin cậy

Hãy làm cho sản phẩm dịch vụ thật nổi bật, nội dung phải chi tiết đầy đủ, miêu tả rõ ràng cụ thể, hình ảnh đẹp chân thực, có nhãn mác xác thực và phải là sản phẩm của mình.

Chúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại tính tương tác thực sự hiệu quả  vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại những kết quả không ngờ cho bạn. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua hình ảnh chân thực. Nếu bạn bán hàng qua mạng mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Và nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì chẳng khác nào lừa dối khách hàng. Chính vì vậy hình ảnh sản phẩm là điều tối quan trọng. Không những phải có hình ảnh mà còn phải kèm theo lời giải thích rõ ràng, miêu tả sản phẩm thật cụ thể, thật chi tiết.

Việc giao tiếp, tiếp xúc khách hàng thông thường qua điện thoại, tin nhắn, facebook, yahoo, zalo, web chat hoặc trực tiếp mua hàng. Bạn phải lôi cuốn khách hàng lắng nghe giới thiệu sản phẩm, tạo thiện cảm gần gũi tin cậy. Nhờ đó khách hàng sẽ đánh giá sản phẩm sau những cuộc đối thoại.

Hình ảnh chân thực tạo nên tính thuyết phục cao cho khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm.

Trung thực khi bán hàng qua mạng

FDITECH  xin nhấn mạnh điều này, trên thực tế đã có rất nhiều cửa hàng online đóng cửa vì thiếu trung thực.Nhìn trên website thì lung linh đến khi nhận hàng thì khách hàng chỉ có cách ngậm ngùi trả hàng và lấy tiền lại (điều này không hề dễ dàng). Đương nhiên như vậy bạn chỉ có thể bán cho khách hàng một lần. Và khi họ có những phản hổi không tốt về sản phẩm của bạn thì uy tín của bạn cũng giảm sút đáng kể.

Vì vậy giao hàng trên mạng cần phải có tính trung thực, những lời rao kèm với hình ảnh sản phẩm sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng hơn những lời rao “có cánh”. 

Bán hàng trên mạng xã hội

Thực tế hiện nay có một số mạng xã hội đang thực sự mang lại hiệu quả cho những doanh nghiệp hoặc những người bán hàng nhỏ lẻ trong việc bán hàng và  quảng bá sản phẩm như: facebook, yahoo, Twitter, G+, google, bing, blog….

Ngoài ra là đăng thông tin sản phẩm dịch vụ lên website, các trang diễn đàn rao vặt, giúp  từ khóa sản phẩm dịch vụ có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm trả về.

Ưu điểm dưới hình thức này là doanh nghiệp sẽ quảng bá hình ảnh, video clip có tính lan truyền rông rãi, thu hút người dùng với chi phí thì lại thấp hợp lý hơn so với kinh doanh truyền thống tốn kém.

Facebook là mạng xã hội thu hút lượng người dùng lớn nhất hiện nay.

Chương trình giảm giá

Kinh nghiệm bán hàng online là  thường xuyên theo dõi thị trường để có mức giá tốt nhất, rẻ nhất cho sản phẩm dịch vụ của mình. Bên cạnh mức giá thì phải đảm bảo sản phẩm phải chất lượng thực tế, hàng tốt nhất, đẹp nhất … khuyến mãi giảm giá là chiêu thức thu hút khách hàng thật sự hiệu quả.

Thường xuyên có những đợt ưu đãi khuyến mãi giảm giá sốc, bốc thăm trúng thưởng chương trình trò chơi cho khách hàng, hoặc giảm giá cho khách hàng khi chia sẻ link website hoặc facebook của cửa hàng/ công ty từ đó kích thích trí tò mò của khách hàng, tăng thêm cơ hội tiếp cận khách hàng rộng rãi và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Thực hiện các chương trình giảm giá để thu hút hơn nữa khách hàng.

Cập nhật sản phẩm  thường xuyên

Việc Cập nhật sản phẩm  thường xuyên nên được áp dụng trên website và mạng xã hội. Việc thường xuyên đăng tải nội dung và hình ảnh về sản phẩm để tăng tính tin cậy đối với khách hàng cũng như rất tốt cho việc tối ưu website.

Free Ship

Luôn coi khách hàng là thượng để đáp ứng mọi yêu cầu, mua bán trao đổi hàng hóa vận chuyển thanh toán nhanh chóng, chính xác nhất. Free ship chính là cách thúc đẩy cung cầu rất hiệu quả. Và trên thực tế khách hàng cũng rất thích được freeship hàng hóa thay vì trả phí.

Kết luận

Hiệu quả của bán hàng online phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, chất lượng luôn đặt lên hàng đầu. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được những phương pháp bán hàng Online hiệu quả.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website  bán hàng để nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp và tiếp cận nhiều hơn khách hàng thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Tổng đài tư vấn của FDITECH luôn hoạt động 24/ 24h để tư vấn cho khách hàng về dịch vụ thiết kế web. Hãy gửi cho chúng tôi những phản hồi về dịch vụ thiết kế web tại đây  hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0433.838.999/0949.699.396. 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999/0949.699.396 

X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn