Những cách đơn giản giúp giảm tỉ lệ thoát ( Bounce rate ) cho website

Tỉ lệ thoát ( Bouncerate ) được hiểu là tỷ lệ % số lượt truy cập vào website của bạn hoặc từ trang web khác tới website mình và rời bỏ website khi mà không xem thêm bất cứ một trang nội dung nào khác. Và có nghĩa là tỉ lệ người truy cập không tìm thấy thông tin nội dung hữu ích mà người ta cần tìm trên website của bạn. Tỷ lệ thoát ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng của website. Vậy làm thế nào để giảm tỷ lệ thoát cho website và tăng tỷ lệ time onsite cho website. Hãy cùng FDITECH tìm hiểu một số gợi ý nhé.

Hãy cứ tưởng tượng nếu website của bạn có 100 khách truy cập mà 100 khách thoát ra ngay mà không truy cập trang nào khác thì Bounce Rate sẽ là 100%. Như vậy tỉ lệ Bounce Rate càng thấp chứng tỏ website của bạn càng thu hút khách truy cập. Theo Alexa: “Bounce rate với một tỷ lệ là 60% là trung bình”. Nếu bạn vượt qua 60%, bạn nên xem lại website của mình. Nếu bạn đang vượt quá 80%, bạn đã có một vấn đề rất lớn với website của bạn.

Tỷ lệ thoát (bounce rates) quá cao sẽ là một vấn đề lớn đáng quan ngại đối với site của bạn và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng website, khiến công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy trang của bạn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tỉ lệ thoát cao,  Ví dụ: Một người đi vào trang web của bạn và không thấy những thông tin mà họ cần tìm, Website của bạn chỉ có một trang duy nhất, Nội dung không khớp nối với những gì người truy cập cần, Thời gian tải trang quá dài, Thiết kế website không bắt mắt và khó điều hướng người dùng..vv.

Những mẹo giúp giảm tỉ lệ Bounce rate

Để có được Tỉ lệ Bounce rates tốt cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: thiết kế, trải nghiệm người dùng, tối ưu công cụ tìm kiếm… Thực tế, rất khó có website nào đạt được Tỉ lệ Bounce rates là 0%, Tỉ lệ Bounce rates của website nằm ở một tỉ lệ hợp lý và có thể quản lý được.

Tạo nội dung tốt, giảm tỉ lệ thoát trang hiệu quả

Khách hàng khi đã tìm thấy website của bạn tức là họ vào tìm kiếm thông tin về những điều họ quan tâm. Chính vì vậy tạo ra những bài viết hữu ích là cách bạn có thể giữ chân khách hàng của bạn ở lại lâu trên trang web.

Ai đó có thể chưa sẵn sàng mua sản phẩm nhưng họ có thể muốn tìm hiểu thêm về nó. Thay chỉ có nội dung giới thiệu bán hàng, hãy thử viết thêm các bài viết về đánh giá sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm để đạt kết quả cụ thể nào đó, những gì mà khách hàng khác đánh giá về sản phẩm hay những ý tưởng tương tự. Có thể những điều đó sẽ giữ chân khách hàng truy cập website đủ lâu để làm nên một phi vụ bán hàng.

Tạo ra các Internal link tốt

Viết bài hay rồi chưa đủ, hãy tạo ra các link nội, liên quan để người đọc có thể vào các link để tìm hiểu tận gốc rễ của vấn đề. Nhưng hãy chú ý các link này nhất thiết là chúng phải liên quan tới nhau nếu không sẽ làm cho khách hàng rối rắm trong quá nhiều link vô nghĩa.

Điều này cũng giúp ích rất nhiều trong việc làm seo cho website của bạn đấy, tham khảo thêm sức mạnh của link nội nhé !

Thiết kế giao diện ấn tượng

Thiết kế của bạn đủ dễ chịu để đọc chứ ? Các nút điều hướng bố trí một cách hợp lý chứ ? Và chúng hiển thị chuẩn trên mọi thiết bị không ? Hãy thiết kế giao diện sao cho mọi người dễ dàng điều hướng trong Website, điều này gọi là giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất, và họ sẽ đọc nhiều hơn 1 bài viết trên trang của bạn.

Một giao diện nhì nhằng, nhấp nháy, đưa đẩy thường không được ưa chuộng nữa, họ sẽ sớm bỏ website của bạn cho dù bạn có đứng top đi chăng nữa !

 Thiết kế giao diện website ấn tượng.

 Thiết kế các bài viết liên quan dưới ngay bài đăng

Dưới mỗi bài viết bạn có thể thiết kế danh sách bài đăng liên quan ngay như vậy người dùng sẽ có thêm một trải nghiệm mới với danh sách này, biết đâu bài viết liên quan lại thu hút được họ click vào ?

Tránh có quá nhiều quảng cáo làm gián đoạn người dùng.

Nếu như người dùng đã quan tâm đến nội dung website của bạn, hãy giữ điều đó. Hạn chế tối đa các ảnh động, banner quảng cáo lòe loẹt, âm thanh khó chịu. Người dùng sẽ lập tức rời khỏi website của bạn khi họ thấy không được tôn trọng (Như chèn liên tục các quảng cáo vào nội dung, bật quá nhiều pop up quảng cáo, nhắc nhở người dùng đăng kí..)

 Tốc độ tải trang

Thông thường thì website nào cũng không được vượt quá con số 4 giây tải trang, theo một nghiên cứu bên nước ngoài đã công bố thì các website load quá 4 giây sẽ bị người dùng chuyển hướng ngay lập tức, ai cũng thích tốc độ, và ai cũng thích tiết kiệm thời gian.

Điều hướng site đơn giản và dễ dàng:

 Việc thiết kế tốt các thanh menu, cũng như lập lại các thanh điều hướng (Navigation Bar) trên website là rất cần thiết để người dùng dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác trong website của bạn.

Hãy tạo động lực thu hút khách hàng tương tác với trang (chương trình khuyến mãi, giảm giá, bán hàng…)

Trên đây là một số những gợi ý cơ bản từ FDITECH để hạn chế tỷ lệ thoát cho website. Hãy nhớ đầu tư tốt về nội dung hướng đến người dùng , và hình thức cho website và chú trọng làm SEO thì sẽ là cơ hội tốt để giảm tỷ lệ Bounce rate và tăng tỷ lệ Time on site cho website của bạn.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website , hãy liên hệ với FDITECH để được tư vấn và giải đáp hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999/0949.699.396 

Từ khóa :
Hỗ trợ trực tuyến