Những chiêu thức giúp bạn không mất tiền oan khi chạy quảng cáo Adwords

Lựa chọn đúng từ khóa mục tiêu

Lựa chọn từ khóa chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất tạo nên sự thành công trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Chọn từ khóa thông minh tạo nên ảnh hưởng đến lượng Clicks, Clicks mang lưu lượng truy cập cho trang web của bạn từ đó tăng khả năng bán hàng và quảng bá thương hiệu hiệu quả. Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những khách hàng mục tiêu.

- Hãy nghĩ mình là một khách hàng và đang có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ đó, sau đó vạch ra những từ khóa, cụm từ mà khách hàng sẽ tìm trên mạng. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ.

 - Bạn nên chọn từ khóa cụ thể thay vì từ khóa chung chung vì nó quá rộng sẽ không tiếp cận người dùng một cách hiệu quả như các từ khóa được nhắm mục tiêu cao. Chọn từ khóa chung chung lại giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Nhưng ngược lại khó tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Từ khóa chung chung có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.

Liên tục sáng tạo để tối ưu website của bạn

Quảng cáo là một cuộc chiến tối ưu hóa. Bạn sẽ cần liên tục sáng tạo và tối ưu các mẫu quảng cáo của mình. Luôn luôn có những cơ hội, thách thức mới để bạn theo đuổi. Do đó, không nên để cho mẫu quảng cáo của bạn bị lãng quên, lạc hậu. Hãy kiểm tra lại tài khoản quảng cáo của mình ngay lúc này và tối ưu nếu như quảng cáo hiện tại chưa tối ưu điểm chất lượng, tỉ lệ click…

Quảng cáo nhắm đến trang đích

Nhiều người mới bắt đầu chạy Ad thường có tư duy nhắm quảng cáo về Home Page – Trang chủ bởi đây là trang tốt nhất trên website để có thể giải thích cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của bạn.  Một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhà quảng cáo AdWords thường gặp phải khi mới bắt đầu chạy quảng cáo đó là “chạy quảng cáo và kéo khách truy cập về trang chủ”.

Tuy nhiên, chạy quảng cáo để bán hàng bằng trang chủ sẽ không bao giờ có hiệu quả như một trang đích riêng, được tối ưu để gia tăng chuyển đổi. Lời khuyên là bạn hãy chọn ra những trang đích cụ thể tương ứng với từng từ khóa cụ thể để khách hàng có thể tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh nhất, từ đó đảm bảo tỉ lệ chuyển đổi sẽ được cải thiện cao hơn.

Chú trọng vào trải nghiệm người dùng

Hãy nhớ rằng Google Adwords chỉ là một công cụ giúp người dùng tìm đến với website bạn một cách nhanh hơn, chứ không thể giúp gia tăng chuyển đổi và trải nghiệm người dùng trên trang. Chính vì vậy khi khách hàng ghé thăm website của bạn rồi thì việc có khiến họ ở lại và lựa chọn bạn hay không phụ thuộc vào chính bạn.

Việc không chú trọng vào trải nghiệm người dùng có thể khiến cho bạn gặp tình trạng: “có khách truy cập nhưng không thu về một chuyển đổi nào. Như vậy dù bạn có rất nhiều lượt click và phải trả tiền cho nhiều lượt click ấy thì chúng cũng không mang lại hiệu quả. Hãy bắt đầu bằng việc cải thiện nội dung và hình ảnh, thêm cả video nếu có thể. Cố gắng làm mọi việc để mang đến cho khách hàng sự tin tưởng về dịch vụ/sản phẩm của bạn.

Ghi nhớ: “Adwords chỉ là một công cụ quảng cáo. Bạn sẽ cần phải quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm và người dùng nếu muốn bán được hàng”.

Theo dõi thường xuyên chất lượng của chiến dịch

Không đánh giá được một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không chính là sự thất bại lớn nhất của người làm kinh doanh. Có thể sai lầm này bắt nguồn từ việc họ không biết cách và thiếu kiến thức để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch. Tuy nhiên, phần đa là họ đã chủ quan bỏ quên mất điều này.

Một chiến dịch quảng cáo được coi là thành công khi nó đạt được một mục tiêu nào đó, mà thông thường, mục tiêu này là Chuyển đổi. Bạn sẽ cần thêm các bộ theo dõi (tracking) trong Analytics và bộ dữ liệu chung ghi lại thông tin về các chuyển đổi để biết rõ chúng được sinh ra từ kênh nào.

Và một khi tính được số chuyển đổi sinh ra từ Google Adwords, bạn sẽ tính được mức độ hiệu quả của quảng cáo.

Sử dụng Google  Analytics để đo mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo.

Tránh quảng cáo quá nhiều từ khóa một lúc

Một trong những sai lầm nghiêm trọng tiếp theo của các nhà quảng cáo mới đó là quảng cáo quá nhiều từ khóa cùng lúc. Khi điều này xảy ra, sẽ không có từ khóa nào nhận được một tỷ lệ hiển thị tốt, và quảng cáo của bạn dường như đang được hiển thị cho hàng loạt các truy vấn tìm kiếm.

Điều này sẽ hoàn toàn sẽ không đem lại lợi ích cho bạn bằng việc loại trừ các từ khóa có liên quan, và chỉ nhắm mục tiêu đến một vài từ khóa ngách, thể hiện rõ ý định tìm kiếm của người dùng.

Hy vọng một số gợi ý trên sẽ giúp cho bạn có thể đưa ra được chiến lược quảng cáo Adwords phù hợp để tăng hiệu quả kinh doanh. Chúc bạn thành công!

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn