Những phương pháp đơn giản mỗi ngày để tăng thứ hạng cho website bán hàng

Thiết lập một website bán hàng là bước đầu tiên để thu hút khách hàng. Tuy nhiên để website tiếp cận tốt khách hàng thì việc thực hiện làm SEO là điều cần thiết để duy trì thứ hạng. Là một người làm kinh doanh bạn cũng cần cập nhật cho mình một số phương pháp để tăng thứ hạng website. Không cần mất quá nhiều thời gian, với những gợi ý  có thể thực hiện hàng sau đây có thể giúp bạn tăng thứ hạng website.

Cập nhật nội dung thường xuyên

Đối với một website bán hàng việc cập nhật bài viết có ý nghĩa lớn trong  việc thu hút sự chú ý và lượng truy cập cho website của bạn. Một lưu ý nhỏ là nội dung bài viết nên có sự liên quan đến sản phẩm và những lĩnh vực bạn kinh doanh. Hãy thường xuyên up những nội dung mới. Có thể kết hợp với việc viết bài chuẩn SEO để tăng thứ hạng bài viết. Trong bài viết bạn có thể kết hợp với inforgraphic, video, hình ảnh…để tạo sự hứng thú cho người đọc.

Update bài viết cũ

Tất cả các thông tin đều có thể “già” đi, lỗi thời hoặc thậm chí sai lệch so với thời điểm hiện tại. Dù cho các bài viết của bạn là những nội dung mới, đầy sáng tạo, bạn cũng đừng quên thường xuyên cập nhập chúng. Nội dung và thông tin thay đổi liên tục, các thông tin càng được chăm chút càng có khả năng đạt thứ hạng cao. Kể từ năm 2007, Google đã cập nhập thuật toán được biết đến như QDF (Query deserves freshness), mục đích để người viết thường xuyên cập nhập thông tin cho các bài viết đã đăng.

Trong quá trình cập nhập thông tin cho bài viết cũ, bạn có thể thay đổi tiêu đề bài viết cho phù hợp với các từ khóa hay được tìm kiếm hiện nay. Hoặc thay đổi thẻ H1, H2, viết lại phần giới thiệu, thêm nội dung mới, thêm link liên quan và thậm chí là xóa một phần không phù hợp trong bài viết. Không chỉ có vậy, bạn có thể chia sẻ lại bài viết trên các trang mạng xã hội để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bằng việc cập nhập thường xuyên các bài viết cũ, bạn sẽ mang làn gió mới đến cho các bài viết và cho chính blog, website của mình, trong khi bổ sung thêm link mới và gia tăng sức mạnh cho website của mình.

Chia sẻ nội dung trên mạng xã hội

Việc chia sẻ nội dung bài viết  trên web lên mạng xã hội rất hữu ích trong việc thu hút độc giả mang lại cho bạn không chỉ một lượng view lớn mà còn một lượng khách hàng đáng kể nếu như sản phẩm và nội dung tiếp thị của bạn tốt.

Với rất nhiều mạng xã hội như hiện nay, bạn có thể chia sẻ đường dẫn và thông tin trên Facebook, Google trong khi với Instagram hay Pinterest bạn sẽ cần chia sẻ hình ảnh ấn tượng.

Bên cạnh đó bạn nên dành thời gian để trả lời các coment của khách hàng. Đó là cách để bạn có thể tương tác với khách hàng một cách tốt nhất.

 Tương tác trên các diễn đàn

Hiện nay trên diễn đàn vẫn là nơi để mọi người cùng chia sẻ quan điểm, tìm kiếm câu trả lời, chia sẻ thông tin và hơn hết là phát triển thương hiệu. Mỗi diễn dàn lại có mục đích hoạt động và nhóm thành viên khác nhau, vì vậy, bạn hãy tự mình lựa chọn những diễn đàn phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình và đăng ký thành viên và hoạt động hiệu quả trên đó.

Mỗi diễn đàn sẽ có những khu vực giành riêng cho các thành viên hỏi đáp, quảng cáo thương hiệu. Bạn hãy tận dụng những câu hỏi này để gây dựng hình ảnh một thành viên hiệu quả, cung cấp những thông tin hữu ích bên cạnh việc quảng cáo hình ảnh sản phẩm của mình. Thay vì chỉ đăng những bài quảng cáo hay bình luận gắn link trang web rồi không bao giờ quay lại diễn đàn, bạn hãy giành thời gian nhất định trong ngày để chăm chút bài viết và thương hiệu của mình trên các diễn đàn này.

Trên đây là một số gợi ý mà bạn có thể thực hiện thường xuyên để tăng lượng truy cập cho website. Tuy chỉ là những phương pháp đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả không nhỏ, khi vừa giúp bạn thu hút lượng truy cập vừa giúp bạn tăng thứ hạng website. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu những thói quen này. 

X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn