Những quan niệm sai lầm phổ biến khiến việc SEO thất bại

Nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong một bài viết

Google Trends và Ubersuggest là những công cụ phổ biến giúp bạn sẽ tìm kiếm được nhiều nhất những từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn. Trong khi Google Keyword Planner lại cho bạn biết về số lượng và năng lực cạnh tranh của các đối thủ. Cụm từ khóa càng cụ thể, càng giúp website của bạn nằm ở trang đầu, và càng tập trung được khách hàng mục tiêu.

Để xếp hạng những từ khóa liên quan trên Google, bạn cần đảm bảo rằng những từ khóa của bạn xuất hiện ở tất cả các trang trên website. Nhưng thế không có nghĩa là đặt bừa bãi, cố nhồi nhét vào, bạn phải đặt chúng một cách có chủ đích và hợp lý nếu bạn không muốn bị trừ thứ hạng và cho vào danh sách đen vì đã lạm dụng các từ khóa, mà trong thuật ngữ của SEO là “ nhồi nhét”.

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy phân bố những từ khóa một cách hợp lí. Để các thuật toán của Google không phạt bạn vì bạn đã cố thao túng họ, hãy đặt các từ khóa một cách có giới hạn. Chỉ sử dụng chúng ở những nơi hợp lý, có chủ đề liên quan và không dùng lặp lại quá nhiều lần trên một trang. Hãy chú trọng xây dựng nội dung hữu ích và hướng đến khách hàng của bạn. Đây là cách mà khách hàng bạn muốn và Google cũng đặc biệt thích điều này.

Gắn những link xấu, link chứa virut

Có 3 loại link liên quan tới việc SEO website là: backlinks, internal link, outbound links. Backlinks- đây là link trên các site khác dẫn tới website của bạn, outbound links- các link trên trang của bạn dẫn tới các trang khác và internal links -các link trên trang của bạn dẫn tới một bài, mục khác trên chính trang của bạn. Cả 3 loại link này cần được để ý và kiểm soát một cách thường xuyên.

Nếu bạn gắn link trên một trang mà trang đó có tên miền không đáng tin cậy hoặc có nội dung không liên quan, thứ hạng website của bạn rất có thể bị giảm sút một cách nghiêm trọng hãy đặt links ở những nơi có liên quan tới nội dung trang của bạn, và đặt một cách hạn chế không tràn lan. Hãy lưu ý chất lượng hơn số lượng.

Đặt link ở những website nguy hiểm

Một số website hoặc danh bạ doanh nghiệp được xem là “mũ đen”, do đó, nếu website của bạn có link tại đây, xếp hạng tìm kiếm rất có thể bị giảm sút. Thế nhưng cũng có nhiều ngoại lệ. Các trang có uy tín như Yelp là những ví dụ điển hình. Bạn có thể tăng khả năng xuất hiện trang và các đường dẫn ngoài trang bằng cách đặt link website của bạn vào đây.

Nội dung không được cập nhật

Bạn đừng nghĩ rằng một khi trang web của bạn đã lên top thì bạn có thể chểnh mảng nội dung. Google đặc biệt ưu ái những trang “năng động” với việc thay đổi và phát triển các nội dung liên quan từ chủ đề chính, vì thế bạn phải không ngừng hoàn thiện và phát triển nó.

Không chú trọng việc SEO trên mạng xã hội

Mạng xã hội đang trở thành phổ biến đối với tất cả mọi người. Vậy tại sao bạn không biến Facebook, Twitter, Linkedln, Google+ hay Pinterest trở thành công cụ để bạn SEO web hiệu quả. Điều này nghe có vẻ phù hợp với việc quảng bá hơn là SEO, tuy nhiên nó cũng giúp ích cho việc SEO của bạn nhiều đấy. Nếu mô tả thông tin cá nhân của bạn trên những kênh này tốt, thì chúng sẽ hoạt động như là một cổng phụ cung cấp thông tin hiệu quả cho kênh bán hàng của bạn.

Mặc dù khi bạn link các trang mạng xã hội tới website của bạn thì website cũng không được tăng thứ hạng (vì những link này được cài đặt sẵn bởi các nhà phát triển trang mạng xã hội là “không theo dõi”), nhưng những link này sẽ được công cụ tìm kiếm tìm thấy và đây chính là mục đích chính khi làm SEO của bạn.

Không cập nhật những phương thức SEO mới thường xuyên

Một khi bạn đã đạt một kết quả nhất định trong SEO, một khi website của bạn đã có một thứ hạng nhất định trên công cụ tìm kiếm, là bạn có thể bước tiếp và quên hết những điều bạn đã học được về SEO?

Tất nhiên là không!

Vì rất có thể bạn xếp hạng đầu tiên hôm nay, nhưng nếu bạn chủ quan và nghỉ ngơi quá lâu thì rất có thể bạn sẽ bị đánh tụt một cách nhanh chóng. Thế giới SEO luôn luôn thay đổi, các thuật toán của Google ngày càng trở nên thông minh hơn để không bị thao túng, sẽ luôn có rất nhiều lĩnh vực mà bạn cần phải học hỏi nhiều hơn.

Trên đây là những quan điểm sai lầm mà bạn có thể gặp phải khi SEO website. Hãy thường cập nhật những kĩ thuật SEO mới, đổi mới và cập nhật nội dung thường xuyên để duy trì vị trí của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Từ khóa : dịch vụ seo
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn