Phần mềm quản lý nhà hàng: mang đến phong cách phục vụ hiện đại

I. Giới thiệu phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng cho việc quản lý nhà hàng/ chuỗi Nhà hàng, quán ăn, quán caffe... Không chỉ giải quyết được những yêu cầu từ phía nhà quản lý trong việc kiểm soát các hoạt động bán hàng cho đến việc quản lý nhân viên, từng bộ phận, doanh thu… mà còn tạo nên một phong cách phục vụ hoàn toàn mới mẻ, hiện đại mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

II. Tại sao nhiều nhà hàng sử dụng phần mềm để quản lý nhà hàng?

Thông thường với cách phục vụ truyền thống ở các nhà hàng nhân viên phục vụ sau khi ghi nhận yêu cầu của thực khách lên tờ giấy hoặc cuốn sổ sau đó đưa lại tờ giấy cho quầy thu ngân & bếp để bếp tiến hành sắp xếp lên thực đơn. Với cách làm thủ công này sẽ rất mất thời gian để thực hiện một yêu cầu của khách, chưa kể vào những thời điểm sự kiện nhà hàng đông khách.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đơn giản các bước thực hiện trên và  làm thế nào để quản lý nhà hàng hiệu quả, chính xác nhưng lại phải đơn giản, và tiết kiệm thời gian? Phần mềm quản lý nhà hàng giúp các đơn vị quản lý quản lý thực hiện tất cả những mong muốn nêu trên một cách hết sức đơn giản.

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp nhà hàng áp dụng công nghệ vào xử lý quy trình bán hàng khép kín để tăng năng suất phục vụ bán hàng, giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách quá lâu từ đó làm tăng sự hài lòng của thực khách đối với nhà hàng.

" Từ khi triển khai phần mềm vào quản lý nhà hàng chúng tôi thấy việc quản lý nhà hàng hiệu quả hơn. Nếu trước đây chúng tôi phục vụ theo cách truyền thống: khách hàng đến ăn và nhân viên ghi vào giấy các món ăn thì bây giờ khách hàng có thể chọn món trên ipad. Bên cạnh đó việc thống kê doanh thu cũng không còn mất công thực hiện trên sổ sách nữa mà sẽ hiển thị chi tiết trên phần mềm một cách trực quan ". Ông Nguyễn Thành Long , chủ nhà hàng Hương Sen ( Hà Nội) cho biết.

III. Nguyên lý phục vụ của phần mềm quản lý nhà hàng 

FDITECH-quy trình sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Nguyên lý cơ bản  chức năng phần mềm quản lý nhà hàng.

Tại khu vực bàn, nhân viên phục vụ nhập  yêu cầu gọi món của khách vào hệ thống thông qua thiết bị ipad cầm tay =>  yêu cầu đó được chuyển về quầy thu ngân ghi nhận hóa đơn, đồng thời yêu cầu cũng được chuyển xuống in tại bếp=>  Đầu bếp sẽ dựa vào yêu cầu của khách để chế biến=> Khi khách thanh toán, thu ngân chọn bàn khách cần thanh toán và thực hiện tích điểm và thanh toán cho khách hàng.

Như vậy, nhân viên phục vụ luôn có mặt tại khu vực bàn để ghi nhận đáp ứng yêu cầu của thực khách mà không phải di chuyển đưa thông tin vào bếp. Cơ chế này giúp nhà hàng cải tiến triệt để quy trình bán hàng, đáp ứng nhu cầu thực khách nhanh nhất hiện nay giúp quy trình bán hàng trở nên hiện đại chuyên nghiệp và chính xác.

IV. Các chức năng cơ bản trong phần mềm quản lý nhà hàng từ FDI

phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất từ FDITECH

Phần mềm quản lý nhà hàng mang đến phương pháp phục vụ hiện đại.

  1. Tạo sơ đồ nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng cho phép bạn tạo sơ đồ nhà hàng cho cửa hàng của bạn bằng cách tạo tầng, tạo phòng, sau đó tạo bàn trong 1 phòng và tạo số chỗ ngồi trong bàn đó. Sau đó bạn có thể  ad các bàn vào phòng  tầng. Bạn sẽ bán hàng trên sơ đồ này.

  1. Gọi món bằng thiết bị di động

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp sắp xếp các yêu cầu đặt chỗ cũng như sơ đồ bố trí phục vụ trong nhà hàng (ghép bàn, tách bàn, chuyển bàn…). Quản lý quy trình phục vụ nhiều bàn ăn cùng một lúc, thông tin gọi món cũng như thời gian khách gọi món.

+  Hỗ trợ gọi món bằng máy tính bảng và điện thoại thông minh.

+  In thực đơn đến nhà bếp

+  Kết nối đơn giản bằng mạng wifi.

+ Quản lý nhà hàng đơn giản và chính xác

  1. Quản lý thực đơn của nhà hàng

+  Quản lý thực đơn theo danh mục lưu trữ bao gồm: Tên, Giá bán, Đơn vị tính,hình ảnh

+ Phân loại từng thực đơn ví dụ như : đồ ăn nhanh, đồ uống, lẩu….

+  Quản lý việc định lượng, chế biến thực đơn

  1. Quản lý kho nguyên liệu

+  Cho phép nhập kho theo: Tên hàng, Đơn vị tính, Hình ảnh, ngày tháng…

+ Tự động thống kê tồn kho dựa trên việc cộng trừ ở phần xuất nhập

+ Quản lý dễ dàng kiểm tra được thực trạng kho như thế nào

  1. Quản lý thu chi, ứng tiền, chuyển tiền của nhân viên

+ Quản lý chi tiết từng phiếu thu và phiếu cho của nhân viên.

+ Quản lý chi tiết những lần ứng tiền chuyển tiền của nhân viên

  1. Quản lý khách hàng

+  Quản lý khách hàng theo cấp độ thành viên ( Khách VIP, / khách thường).

+  Quản lý thông tin chi tiết khách hàng: Tên, Địa chỉ, Điện thoại, số điểm đã tích được…

+  Quản lý hệ thống mã khách hàng được sử dụng để làm thẻ khách hàng

  1. Quản lý nhân sự    

+  Quản lý thông tin nhân viên của nhà hàng theo những thông tin sau: Tên, Địa chỉ, Điện thoại, thời gian làm việc, chức vụ …

+ Tích hợp máy chấm công với phần mềm quản lý bán hàng

+ Tạo lịch làm việc cho nhân viên và theo dõi lịch làm việc của nhân viên

+ Tạo cây KPI để đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.

  1. Bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng giúp:

+ Nhập món ăn khách gọi

+ Phần mềm tự động cộng tiền các món ăn

+ Cho phép tích điểm khách hàng ( chiết khấu % với những khách hàng thân thiết).

+ Hỗ trợ tách hóa đơn trong trường hợp nhà hàng đông khách và phải ghép bàn.

  1. Phân quyền người dùng

+ Admin tạo tài khoản đăng nhập và phân quyền quản trị chức năng cho nhân viên/ bộ phận

+ Quản trị có quyền phân quyền quản lý từng chức năng tới từng người. Người được phân quyền chỉ được phép thao tác trên những quyền được phân quyền.

  1. Thống kê, báo cáo

Phần mềm quản lý nhà hàng từ FDITECH hỗ trợ quản lý:

+ Thống kê tổng doanh thu, doanh thu hàng ngày, doanh thu theo tháng, năm.

+ Thống kê doanh thu theo nhân viên

+ Bộ lọc giúp quản lý tìm kiếm doanh thu theo khoảng thời gian cụ thể

+ Theo dõi tại bất cứ đâu có kết nối Internet.

+  Có thể xuất mọi báo cáo thống kê ra Excel.

fditech-phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất

Các chức năng của phần mềm quản lý nhà hàng được xây dựng dựa trên nghiên cứu thói quen người dùng.

* Trên đây chúng tôi đưa ra các chức năng cơ bản của phần mềm quản lý nhà hàng. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tại đây. Ngoài ra bạn có thể yêu cầu thêm các chức năng để FDITECH hoàn thiện và xây dựng các tính năng của phần mềm riêng theo yêu cầu của bạn.

V. Phần mềm quản lý nhà hàng từ FDI mang đến giải pháp quản lý toàn diện

Các tính năng trong phần mềm quản lý nhà hàng đều được xây dựng dựa trên các mô hình thực tế, thói quen người dùng. Luôn đảm bảo được tính chính xác trong từng con số, sự tiện lợi cao nhất cho nhân viên và chủ nhà hàng. Ngoài ra nó còn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về mặt quản lý mà không phải phần mềm nào cũng có được

fditech-những tiện ích của phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng với nhiều chức năng ưu việt.

✓  Nâng cao năng suất phục vụ

Với phần mềm quản lý nhà hàng toàn bộ quy trình hoạt động của nhà hàng từ ghi order cho tới chế biến và thu tiền đều được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, giúp tăng 50% năng suất phục vụ và loại bỏ hoàn toàn các sai sót của quy trình thủ công như: khách đến sau được phục vụ trước, chế biến sai món, trả món nhầm bàn, tính tiền chậm, không chính xác... 

 Hỗ trợ thu ngân

Với phần mềm quản lý nhà hàng thu ngân chỉ mất vài giây để tính toán một hóa đơn cho khách hàng, giúp nhà hàng hoạt động hiệu quả lúc đông khách.

fditech-phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn

 Quản lý chuỗi dễ dàng

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp việc quản lý, điều hành hàng chục chi nhánh trong chuỗi nhà hàng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều. Từ bất kì đâu bạn đều nắm được tình hình hoạt động của từng chi nhánh, biết được chi nhánh nào đang đông khách, chi nhánh nào đang hoạt động hiệu quả, chi nhánh nào đang có lợi nhuận tốt...

✓  Nắm bắt được được tình hình doanh thu của nhà hàng.

Dù ở bất cứ nơi đâu bạn vẫn luôn nắm được tình hình hoạt động của nhà hàng/quán qua mobile: hôm nay có đông khách không, công suất phục vụ thế nào, doanh thu là bao nhiêu, lãi lỗ thế nào....

✓  Có những kế hoạch nhập nguyên liệu một cách nhanh chóng

Thông qua phần mềm quản lý nhà hàng chủ nhà hàng luôn nắm bắt được số lượng nguyên liệu cung cấp cho nhà hàng còn những gì hết những gì tồn kho còn đủ để bán hàng hay không, cần nhập thêm bao nhiêu là phù hợp…từ đó chủ nhà hàng luôn chủ động về việc lên kế hoạch nhập nguyên liệu một cách nhanh chóng.

✓  Tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị

Không phải lo ngại về chi phí đầu tư trang thiết bị, phần mềm quản lý nhà hàng từ FDI giúp bạn có thể linh hoạt sử dụng luôn các thiết bị mà nhà hàng sẵn có như máy tính, máy in, máy POS, máy tính bảng, điện thoại...mà không phải mua sắm thiết bị mới.

✓  Sử dụng dễ dàng, thuận tiện

Với thiết kế đơn giản, tiện dụng, nhân viên ghi order và thu ngân chỉ mất tối đa 02 giờ để hoàn toàn thành thạo mọi thao tác trên phần mềm.

VI. Báo giá

Qúy khách hàng có nhu cầu được tư vấn và giải đáp, yêu cầu chức năng và báo giá về phần mềm quản lý nhà hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây

Kết luận

Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp được cung cấp bởi FDI với nhiều tính năng hữu ích giúp các nhà  hàng quản lý tiết kiệm tối đa về mặt chi phí cũng như thời gian, sử dụng nhân lực một cách hợp lý, giám sát hiệu quả công việc bán hàng và kịp thời đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp mang đến mô hình kinh doanh hiện đại khẳng định thương hiệu của nhà hàng. Liên hệ với FDI để được tư vấn và giải đáp hoàn toàn miễn phí. 

tư vấn  phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 02433.838.999/0949.699.396 

Email:  contact@fditech.vn

Hỗ trợ trực tuyến