Retargeting- Quảng cáo nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Theo mạng quảng cáo Retargeter (Mỹ), sau lần truy cập đầu tiên vào website của một doanh nghiệp, chỉ có 20% độc giả quyết định mua sản phẩm và trở thành khách hàng của doanh nghiệp đó. Tuy nhiên, làm thế nào  để định vị thương hiệu sâu hơn trong tâm trí khách hàng và níu chân 80% người đã rời khỏi website? Giải pháp mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn là quảng cáo trực tuyến sử dụng công nghệ đeo bám (Retargeting).

Retargeting  hoạt động theo cách: Mỗi mạng quảng cáo sẽ định danh người dùng bằng một mã riêng. Và lưu trữ thông tin khách hàng thành các tập tin cookies, từ đó mạng quảng cáo sẽ thu thập được thói quen sử dụng Internet của bạn và phân tích hành vi, xác định các yếu tố, sở thích liên quan. Từ đó, hệ thống quảng cáo Adwords sẽ tự động lưu Cookie vào danh sách và “theo dấu chân” bạn đến mọi nơi.

Lợi ích từ retargeting

+ Tiếp cận lại khách hàng đã truy cập vào trang Web của bạn.

+ Thu hút các khách hàng đã không thực hiện các hành động chuyển đổi trong quá khứ.

+ Thu hút lại những khách truy cập đã Đặt hàng nhưng sau đó lại Hủy vì lý do nào đó.

+ Quảng cáo thêm về 1 sản phẩm khác đối với những khách hàng đã thực hiện chuyển đổi thành công.

+ Tiếp cận khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định sau khi họ đã hoàn tất mua hàng.

+ Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu:

Sức mạnh rõ ràng nhất của Re-Targeting là cho phép hiển thị những quảng cáo có tính liên quan cao với sở thích của độc giả. Điều này giúp các Marketer hiểu được công chúng của mình và cung cấp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng. Bạn sẽ không cần quá quan tâm đến việc quảng cáo của mình đang chạy ở đâu, vẫn có thể yên tâm rằng quảng cáo chạy đúng trước mắt nhóm khách hàng tiềm năng và khách hàng bạn đang hướng tới.

+ Tăng tỷ lệ CRT và ROI lên đáng kể:

Mỗi khi công chúng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp là thêm một lần thương hiệu và sản phẩm được nhận diện, lưu giữ trong tâm trí khách hàng. Công nghệ đeo bám tạo ra hiệu ứng “mưa dầm thấm lâu”, khiến tỉ lệ CTR (Click-through-rate) và chuyển đổi từ nhận biết sang hành động cao hơn. Kết quả là tăng khả năng bán được hàng và độ phủ thương hiệu. Theo mạng Adroll, công nghệ này làm tăng chỉ số ROI (Return of Investment - tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) lên gấp 2 lần so với chiến dịch thông thường.

+ Mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng:

Về phía người dùng, công nghệ đeo bám đem lại cho độc giả trải nghiệm duyệt web cá nhân hóa hơn. Họ có thể tìm thấy những gì họ cần nhanh hơn nhiều. Ví dụ như Google: chức năng tự động tìm kiếm khổng lồ cho phép Google “đoán” được ý định đang tìm kiếm điều gì của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần gõ vài chữ cái đầu tiên vào hộp tìm kiếm, Google sẽ tự động hiển thị các đề nghị dựa trên lịch sử duyệt web của bạn.

Trên đây là những lợi ích nhờ retargeting mang lại. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm một thông tin mới về công cụ Marketing để bạn thực hiện tốt hơn các chiến dịch thu hút khách hàng của mình.

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn