SEO và Adwords – Phương pháp quảng cáo tốt trong Marketing

SEO và Google Adwords là gì?

1. Google AdWords là gì?

Google Adwords là một nền tảng quảng cáo thuộc sở hữu của Google. Các nhà quảng cáo có thể sử dụng nền tảng này để đặt quảng cáo của họ trong các trang kết quả tìm kiếm Google, Google Products (YouTube, Gmail vv) và hàng ngàn các trang web khác có tham gia trong chương trình AdWords như các nhà xuất bản (đó là Google Adsense ).

Adwords dành cho các công ty mới muốn được nhắm đến mục tiêu lưu lượng truy cập nhanh chóng cho mục đích của việc bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới hoặc thậm chí để thử nghiệm sản phẩm, thủ tục, hiệu quả trang web của họ và bất kỳ thành phần nào khác trong doanh số bán hàng của họ hoặc các quá trình marketing.

2. SEO là gì?

SEO là một phương pháp tập trung làm cho nội dung trang web của bạn có liên quan đến các công cụ tìm kiếm. SEO đưa ra các trang kết quả được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing và một số công cụ tìm kiếm lớn khác. Để đạt được điều đó, bạn cần phải chắc chắn rằng việc thiết kế website của bạn phải tối ưu chuẩn seo.

SEO sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của bạn cho công cụ tìm kiếm và có được lưu lượng truy cập nhiều hơn và phương tiện truyền thông xã hội sẽ thúc đẩy SEO tối ưu hóa nội dung của bạn cho một đối tượng rộng lớn hơn.

So sánh giữa SEO và AdWords

Adwords là dành cho trang web của Google và các trang web có sử dụng Google Adsense trong khi nguyên tắc SEO được áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm.

Lưu lượng dữ liệu Adwords được trả tiền trong khi SEO là miễn phí. Quảng cáo Adwords xuất hiện ở phía trên và bên phải của Google Search và theo một số điều kiện, bạn có thể nhận được một trong những vị trí quảng cáo nhưng với SEO, bạn phải làm việc nhiều hơn để có được một trong những vị trí hàng đầu trong các kết quả tìm kiếm hữu cơ.

Adwords có thể SEO ngay lập tức để  có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo và bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập nhắm tới mục tiêu, trong khi với SEO bạn cần nhiều thời gian hơn (đặc biệt là cho các trang web mới) để có được thứ hạng tốt và lượng truy cập.

Với Adwords việc tính toán ROI trở nên dễ dàng hơn, trong khi với SEO thì khó khăn hơn bởi nó liên quan tới rất nhiều yếu tố,  không chỉ là vấn đề chi tiêu và doanh thu.

Với Adwords, bạn có thể nhắm mục tiêu nhiều từ khóa cùng một lúc nhưng với SEO bạn cần tập trung vào một vài từ khóa để có kết quả tốt nhất.

Với Adwords, bạn có thể quảng cáo trên các trang web khác của Google và các trang web có sử dụng Google Adsense nhưng kết quả từ SEO là chỉ cho các trang kết quả tìm kiếm.

Có nên sử dụng Adwords và SEO cùng một lúc?

Một số người cho rằng khi bạn nhận được lưu lượng truy cập SEO bạn không cần phải sử dụng Adwords nhưng đây là một phương pháp sai. Thậm chí nếu bạn có thứ hạng tốt, bạn vẫn có thể sử dụng Adwords và có được tiếp xúc nhiều hơn cho cùng một từ khóa mà bạn nhận được lưu lượng truy cập SEO. Bạn có thể đo lường hiệu quả của các chiến dịch Adwords của bạn và nếu họ có lợi nhuận thậm chí bạn có thể tăng ngân sách của bạn cho một ROI cao hơn.

SEO và Adwords không phải là đối thủ cạnh tranh nhưng họ là hai công cụ mạnh mẽ có sẵn trong kho vũ khí tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Bạn có thể sử dụng adwords khi bạn muốn có lưu lượng truy cập nhanh, nhưng bạn cần SEO lâu dài và thành công trực tuyến bền vững.

Từ khóa : dịch vụ seo
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn