Tại sao quảng cáo Google Adwords không mang lại hiệu quả

Quảng cáo Google Adwords là hình thức marketing không còn xa lạ với những người làm kinh doanh. Đây là cách thức nhanh chóng để có thể đưa từ khóa lên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp bỏ ra rất nhiều tiền để đầu tư quảng cáo Adwords tuy nhiên hiệu quả mang lại không nhiều. Vậy đâu là lý do? Hãy cùng FDITECH tham khảo một số sai lầm phổ biến khi tự chạy quảng cáo Google Adwords nhé!

Bất cứ ai cũng có thể tự quảng cáo Google. Chúng ta chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là trang web của mình đã có thể dễ dàng xuất hiện tại phần “liên kết đựơc tài trợ“ của Google. Chính nhờ sự đơn giản và thuận tiện ấy, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng ký cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đơn vị quảng cáo hoặc đối tác của Google.

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất thì người làm quảng cáo phải có những hiểu biết nhất định về quảng cáo Adwords  việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này để có quảng cáo với hiệu quả tốt. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào trang đích, độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong trang đích đích. Khi chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí sẽ càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Bởi vậy, họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao mà lại không có được một quảng cáo với chất lượng tương xứng.

Không đặt ra những mục tiêu rõ ràng khi chạy quảng cáo Adwords

Nếu bạn không đưa ra những mục tiêu mà bạn mong muốn khi bắt đầu chạy quảng cáo, thì bạn không thể tạo ra các chiến dịch AdWords hiệu quả.

Chính vì vậy, việc cần làm trước tiên đó là bạn cần phải xác định chính xác những gì bạn muốn từ việc quảng cáo, những gì bạn đang cần quảng cáo để có thể lên các chiến dịch quảng cáo phụ hợp với những mục tiêu này.

Hãy ghi nhớ, luôn luôn đặt một mục tiêu đầu tiên và xuyên suốt cả chiến dịch. Bạn có thể thay đổi hay cải tiến các mục tiêu của mình, tuy nhiên, bạn luôn luôn cần phải biết những gì bạn muốn đạt được và xác định những gì cần làm từ những mục tiêu đó.

Không đầu tư về thiết kế và nội dung

Khi bạn mua quảng cáo một từ khóa thì khi có khách hàng gõ vào công cụ tìm kiếm web của bạn sẽ hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm điều này tăng thêm cơ hội tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên đó chỉ là bước đầu tiên, đây cũng chính là cơ hội cho bạn bởi vì khi khách hàng đã gõ từ khóa tìm kiếm là có thể họ đang có nhu cầu mua sản phẩm doan nghiệp bạn cung cấp. Nhưng nếu web của bạn không đẹp cách bày trí không hợp lý thêm nữa là nội dung không rõ ràng  và khách hàng không thể tìm thấy được nội dung mà họ cần thì rất có thể khách hàng sẽ thoát  ngay ra khỏi trang web ngay lập tức và đương nhiên kế hoạch tiếp cận khách hàng của bạn thất bại. Bạn vẫn phải trả phí cho Google với mỗi lượt click thậm chí là trả phí cao với những từ khóa hot, chính vì vậy hãy chắc chắn rằng web của bạn thật sự có thể thu hút được khách hàng trước khi bắt tay vào quảng cáo. Hãy tìm cho mình một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp sẽ giúp bạn làm điều đó.

Quá nhiều từ khóa                                                             

Hãy cẩn thận khi bạn nghiên cứu từ khóa. Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google show ra cho bạn. Càng chạy nhiều từ khóa, bạn càng mất nhiều tiền. Hãy suy nghĩ kỹ cho việc trả tiền quảng cáo cho từ khóa nào đó. Càng quảng cáo nhiều từ khóa, bạn càng mất nhiều tiền.

Từ khóa rộng (Broad)

Đây là sai lầm lớn thứ 2 mà bạn hay gặp phải nếu tự chạy Adwords. Nếu bạn chọn từ khóa rộng để tối ưu quảng cáo thì bạn sẽ không nhắm đúng khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải mất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với Website nhiều (Bạn phải trả tiền cho mỗi click đến với website của bạn).

Hãy tìm từ khóa cụ thể liên quan đến ngành nghề mà bạn đang kinh doanh ví dụ hãy chọn từ khóa “thiết kế web ngân hàng” thay vì “thiết kế web”như bình thường.

Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo

Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, nhiều người thường “quên” việc chèn nó trong nội dung quảng cáo. Điều nảy rất bất lợi trong việc thu hút người dùng.

Ví dụ: Người dùng khi search “thiết kế Web du lịch” rất có thể không click vào quảng cáo của bạn nếu nội dung không chứa từ khóa này.

Sự thật là chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

Không khoanh vùng địa lý

Khi quảng cáo Adwords, Google cho phép bạn “khoanh vùng” khách hàng tiềm năng.

Khi tối ưu chiến dịch, đừng bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý (AD Location). Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách khi quảng cáo Adwords.

Sai trang đích (Landing Page)

99% người quảng cáo Google Adwords cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Trang đích tốt nhất là phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn.

Không có phần liên hệ trong trang đích

Đây là sai lầm khá nghiêm trọng trong khi tự chạy Adwords mà bạn sẽ mắc phải. Điều này ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Bạn đã “show” được hàng hóa ra cho họ, nhưng lại không cung cấp cho mọi người cách để mua mặt hàng đó. Hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.

Không tích hợp công cụ theo dõi (Analytics)

Bạn phải biết được hiệu quả mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho việc kinh doanh như thế nào. Do đó, phải liên kết nó với Google Analytic để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch. Nếu bạn bỏ qua việc sử dụng công cụ này thì thật là sai lầm.

Không đo lường được lợi nhuận thu về

Thật sai lầm nếu không biết được lợi nhuận thu về là bao nhiêu từ quảng cáo Google Adwords.

Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch Google Adwords nào cũng là kích thích việc bán hàng để tăng doanh thu cho chủ đầu tư. Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn không biết được lợi nhuận đầu tư thu về (ROI) là bao nhiêu? Với những cách quảng cáo truyền thống thì bạn khó lòng biết được việc này, nhưng với Internet Marketing thì bạn hoàn toàn có thể.

Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Đừng để quảng cáo của bạn chạy một cách tự do cho đến khi hết ngân sách. Để đảm bảo có được một chiến dịch Google Adwords thành công, bạn nên “đụng” nó hàng ngày.

Trên đây là tổng hợp những sai lầm thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords nó sẽ  thực sự có ích để tiết kiệm tối đa chi phí cho bạn và mang lại hiệu quả cao. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn. 

Từ khóa :
Hỗ trợ trực tuyến