Tầm quan trọng của tiếp thị nội dung bằng hình ảnh

Visual Communication (Truyền thông thị giác) không đơn giản chỉ là truyền tải thông tin bằng hình ảnh mà còn bao hàm các hình thức đa dạng hơn như: hình ảnh, video, infographic, các trang trình chiếu ấn tượng… nhằm truyền tải thông điệp của sản phẩm, thương hiệu đến người dùng một cách sống động nhất.

Tại sao hình ảnh lại quan trọng ư?

Facebook: Hình ảnh được ưu tiên đầu tiên khi đọc status (trạng thái) của một ai đó.

Bài viết: Hình ảnh (hình thumbnail) được ưu tiên ngang bằng với tiêu đề (có khi hơn hoặc kém một chút) khi lựa chọn xem bài viết đó hay không.

Một website hình ảnh giao diện thiết kế đẹp  thu hút khách hàng vào trang ngay từ cái nhìn đầu tiên sau đó họ mới đến nội dung.

Instagram: Hình ảnh xếp thứ nhất trong mức độ ưu tiên để Follow một ai đó hoặc “tim” một hình nào đó.

Tài liệu, báo chí, báo cáo, …: hình ảnh rõ nét, đẹp và sáng tạo thường được đánh giá cao hơn, mặc dù thông tin gần như nhau.

Người xưa nói:  trăm nghe không bằng một thấy.  Câu này đánh giá rất cao vai trò của hình ảnh. Hình ảnh chính là yếu tố tăng tính thuyết phục cho nội dung. Mắt nhìn hình ảnh nhanh hơn khi nhìn kí tự (text), và mắt chỉ chú ý đến những hình ảnh đẹp, lạ, sắc nét. Hiểu được tầm quan trọng của hình ảnh bên cạnh nội dung là góp phần thu hút được người đọc sẽ giúp người viết định hình được cách thức thể hiện nội dung lẫn hình ảnh cho tương thích, sống động hơn. Về phần thực hiện cũng sẽ chăm chút và xem trọng hơn.

Là những người gắn bó xuyên suốt với thương hiệu và sản phẩm, đặc biệt là công việc sáng tạo và triển khai nội dung truyền thông, liệu bạn đã tận dụng hết những lợi ích mà Visual Communication mang lại chưa? Nào, hãy cùng tìm hiểu các xu hướng mới mẻ và khám phá “mảnh đất” truyền thông thị giác đầy tiềm năng này nhé!

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn