Tăng doanh số bán hàng online không khó

Tối ưu hóa website bán hàng

Đây là cách đơn giản nhất có thể giúp website của bạn được người dùng tìm kiếm nhiều hơn chính là tối ưu SEO cho website bán hàng của mình. Việc này có thể nói là một công đôi việc khi vừa có thể xây dựng và hoàn thiện website, vừa tạo dựng được mạng lưới khách hàng tiềm năng và trung thành của website ngay từ thuở sơ khai.

Điều quan trọng là bạn phải xác định được từ khóa của website, cũng như làm mọi cách để đạt được mục đích đề ra. Điều cần chú ý là phải làm sao để vừa làm hài lòng công cụ tìm kiếm và vừa làm hài lòng người dùng. Đây là một việc không dễ dàng gì đối với những doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm về SEO.

Email Marketing

Đây cũng là một trong các công cụ bán hàng online hữu ích nhất hiện nay, thúc đẩy doanh thu và tạo nên mạng lưới khách hàng trung thành, có tính ổn định cao. Việc cụ thể của công cụ này là gửi mail cho các khách hàng đã có thông tin về các sản phẩm mới, chương trình giảm giá,…

Có nhiều cách để thu hút người đọc thư nhưng tập trung ở các yếu tố như tiêu đề hấp dẫn, gây được sự chú ý, email ngắn gọn, chuyên nghiệp và liên kết điều hướng người dùng tới website của mình. Đừng quên địa chỉ, số điện thoại, email hay các công cụ khác để họ có thể liên hệ lại với bạn bất cứ lúc nào. Chưa kể nếu dùng email marketing, bạn có thể đo lường được hiệu quả của chiến dịch. Từ đây bạn có những động thái điều chỉnh lại thông điệp tiếp thị của mình sao cho phù hợp với người dùng.

Mạng xã hội

Hiện nay số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng lớn. Chúng ta có thể kể đến các mạng xã hội thông dụng hiện nay như Facebook, Twitter, Zalo,… tất cả đem đến cho bạn cơ hội kinh doanh online có một không hai vì lượng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân nếu bạn sử dụng nhiều mạng xã hội khác nhau để quảng bá sản phẩm.

Điều quan trọng trong khi sử dụng mạng xã hội để bán hàng online chính là việc bạn phải cập nhật trạng thái, tin tức thường xuyên để tăng thứ hạng trang của mình. Mặt khác, các nội dung này cùng đều cần có giá trị nhất định với người dùng để giữ chân khách hàng. Chưa kể nếu nội dung của bạn tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, họ sẽ sẵn sàng like, chia sẻ, comment để giúp bạn lan tỏa thông điệp thương hiệu đi xa nhất có thể.

Quảng cáo trực tuyến

Đây là một phương tiện quảng bá hình ảnh thương hiệu, tăng doanh số bán hàng không hề nhỏ. Trong khi đó quảng cáo trực tuyến tốn ít chi phí hơn nhiều so với nhiều loại hình quảng cáo khác ở trên phương tiện truyền thông đại chúng như truyền hình, báo in, phát thanh,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng Google hoặc YouTube để thúc đẩy quảng cáo của bạn đến gần hơn với người dùng.

Với video, bạn nên sử dụng các video có độ dài ngắn, hấp dẫn, cô đọng nội dung truyền tải. Từ đây bạn có thể thu hút lượng người xem lớn khi đã gắn nhãn quảng cáo một cách thích hợp, kết hợp cả từ khóa SEO cũng là một yếu tố giúp thúc đẩy lượng người dùng truy cập vào wesite của bạn.

Để tăng doanh số bán hàng online, ngoài việc thiết kế website bán hàng và tích hợp một số kênh quảng bá trên đây, bạn có thể sử dụng các giải pháp thanh toán phù hợp với người dùng. Tất cả tạo nên mạng lưới kênh xây dựng và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Bạn còn chờ gì nữa mà không thử sử dụng các kênh bán hàng online đó ngay lúc này khi mà môi trường thương mại điện tử đang đầy rẫy khốc liệt.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI 

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn