Thương hiệu của bạn đã đủ sức hút hay chưa?

Xây dựng thương hiệu là điều sống còn với mỗi một doanh nghiệp muốn phát triển và khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường. Hãy cùng FDITECH tham khảo lời khuyên từ chuyên gia thương hiệu quốc tế Daniel Ally - nhà sáng lập The Ally Way, triệu phú tự thân ở tuổi 24 với những phương pháp hữu hiệu để thu hút sự chú ý cho thương hiệu là gì nhé!

Thiết kế trang website chuyên nghiệp

Website đóng một vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu. Trang web của bạn phải có đầy đủ các thông tin, truyền cảm hứng và cho người xem khả năng tương tác. Nếu người ta không tìm thấy những gì họ muốn trong một trang web, họ sẽ lập tức rời đi.

Tìm hiểu copywriting

Copywriting thực chất là biên tập và phát triển nội dung các bài quảng cáo để tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày. Nếu bạn không có thời gian để học các kỹ năng văn bản triệu đô này, bạn có thể giao nó cho một người chuyên nghiệp viết. Đây là yếu tố còn thiếu trong phần lớn các thương hiệu.

Sử dụng các hình ảnh thật kết hợp với video

Các trang web có video và hình ảnh sẽ nổi bật sẽ có lợi thế  hơn rất nhiều so với những trang không có. Nó cũng giúp người đọc tập trung sự chú ý vào thương hiệu của bạn bằng cách thu hút ánh mắt của họ.

Trong nhiều ngành, ví dụ như thiết kế web bán hàng khách hàng không thể tin tưởng sản phẩm nếu không có hình ảnh thật. Ai sẽ tin bạn nếu không có bất kỳ bằng chứng thị giác nào?

Đẩy mạnh giới thiệu thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội

Bạn nên lưu ý 4 mạng truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook, Twitter, YouTube và LinkedIn vì chúng có thể giúp tác động đến nhiều khách hàng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết qua Instagram, Periscope, Pinterest. Chia sẻ nội dung trên các kênh truyền thông xã hội là cách tốt nhất để thương hiệu được biết đến.

Hãy tạo nên những thứ đáng nhớ

Nếu bạn muốn có danh tiếng tốt trên thị trường, bạn phải tạo ra danh tiếng riêng. Bạn cũng cần chắc chắn rằng tên thương hiệu phải dễ đánh vần, phát âm và dễ nhớ.

Hãy nhìn vào thực tế những cái tên dễ nhớ thường là có âm tiết ngắn gọn ví dụ như: KFC, Coca Cola, Pepsi... Nhiều doanh nghiệp cũng chọn những cái tên rất dễ gây ấn tượng như: Apple, Twitter, Facebook, Wal-Mart.

Tạo ra những điều ấn tượng

Một chiến thuật thú vị khác là bạn có thể tạo ra một câu thơ hay bài hát đi cùng với sản phẩm trong các hoạt động giới thiệu, quảng bá. Điều này sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn có thể tìm đúng người, đúng đơn vị có thể sáng tạo chúng cho bạn. Thông thường, bạn có thể tìm đến một nhạc sĩ, nói cho anh ta biết thông điệp bạn muốn truyền tải, và sản phẩm là một bài hát hay. Bạn có thể quay video, tạo hình ảnh chuyển động nếu đủ nguồn lực. Bạn sẽ có một giai điệu bắt tai, dễ nhớ để tung lên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, email và các hoạt động Marketing khác.

Bạn nhớ nhé! Luôn có cách để thương hiệu tạo dấu ấn và trở nên đặc biệt trong mắt khách hàng, chỉ cần chúng ta chịu khó đầu tư thời gian, công sức chắc chắn bạn sẽ có được thành công.

Từ khóa :
Hỗ trợ trực tuyến