Trở thành chuyên gia SEO với 5 kỹ năng cơ bản

1. Kỹ năng giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định

Mỗi một trang web lại có một lĩnh vực hoạt động khác nhau, chính vì vậy người làm Seo cần phải đưa ra những chiến lược khác nhau để phù hợp với ngành nghề đó.

Cũng vì thế, khi tiến hành Seo bạn cần:

+ Giải quyết các vấn đề còn tiềm ẩn liên quan đến website

+ Phân tích đối thủ cạnh tranh.

+ Luôn thay đổi chiến thuật Seo cho từng loại website

Như vậy thì khi bắt đầu công việc Seo, bạn cần đưa ra ý tưởng và giải quyết nó một cách nhanh chóng.

 2. Kỹ năng nghiên cứu và phân tích

Là một chuyên gia Seo, công việc chính là nghiên cứu và phân tích từ khóa để đưa ra những so sánh với đối thủ. Để làm được điều này, chuyên gia Seo phải có kỹ năng đọc dữ liệu và phân tích tốt. Bên cạnh đó, cũng rất cần tới kỹ năng tính toán và sự hiểu biết về các phần mềm dữ liệu. Cũng chính bởi thế, các chuyên gia Seo thường rất tự tin khi giao tiếp với khách hàng.

3. Kỹ năng viết nội dung

Để Seo nhanh và hiệu quả thì nội dung được coi là yếu tố then chốt có thể giữ chân được khách hàng ở lại website. Và đó cũng là cách lên Top bền vững nhất hiện nay, bởi Google ngày càng hướng tới lợi ích của người dùng.

Hầu hết các chuyên gia Seo đều thuê người viết nội dung riêng, thế nhưng bạn cũng cần phải có kỹ năng đánh giá được nội dung nào sẽ thu hút được nhiều click. Cái khó của nội dung đó là ý tưởng, khi có ý tưởng rồi lại triển khai sao cho hấp dẫn, chuẩn Seo để sau khi đăng bài lên đã có thể ở Top đầu trong kết quả tìm kiếm.

4. Kỹ năng tương tác với khách hàng

Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều nắm được những kiến thức cơ bản trước khi tìm đến dịch vụ Seo nào đó. Chính vì vậy, là một chuyên gia Seo bạn cần hiểu được những ý định và mong muốn của khách hàng, để việc hợp tác giữa hai bên được thống nhất và trôi chảy.

Bên cạnh đó, bạn cần phải đảm bảo cho khách hàng thất một kết quả lâu dài, để họ có thể yên tâm và tin tưởng vào khả năng mà bạn có thể mang lại. Hãy đưa ra một bản kế hoạch chi tiết trước khi bắt tay vào quá trình Seo web. Đây là cơ sở để thuyết phục , giúp họ cảm thấy an tâm hơn.

5. Kiến thức về tối ưu hóa website và quảng bá trực tuyến

Nếu bạn là một chuyên gia Seo thì nhất thiết phải có những hiểu biết cơ bản về việc quảng bá website trên Internet. Và để website có mặt trên hàng loạt các công cụ tìm kiếm thì việc lựa chọn từ khóa là một việc khá quan trọng.

Các chuyên gia Seo sẽ khảo sát và nghiên cứu để đưa ra danh sách những từ khóa mà khách hàng tiềm năng có thể gõ trên các công cụ tìm kiếm. Sau đó, sẽ tính tiếp tới bước tối ưu hóa website.

Việc tối ưu website không chỉ đơn giản là chèn từ khóa vào các thẻ tiêu đề mà còn phải phù hợp với nội dung của trang đó. Thuần thục trong việc chèn từ khóa, tần suất mà từ khóa đó xuất hiện...Tất cả đều phải được tính toán kỹ càng, bởi nếu từ khóa xuất hiện quá nhiều lần thì sẽ bị coi là nhồn nhét từ khóa và website sẽ bị phạt vì điều này.

Ngoài ra, chuyên gia SEO phải có kĩ năng tối ưu bên ngoài để thu hút khách hàng đến với website như đăng bài lên blog, mạng xã hội, xây dựng liên kết…Và nếu bạn là một chuyên gia Seo giỏi thì bên cạnh việc thu hút được khách khách viếng thăm thường xuyên thì đi kèm với nó phải là hành động cụ thể như bình luận, mua sắm online, hoặc share link website…

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng trong môi trường cạnh tranh trực tuyến như hiện nay, hiểu biết về Seo là một việc hết sức cần thiết. Nó là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới sự sống còn của mỗi website. Mỗi một người làm Seo đều cần nâng cao kỹ năng, sáng tạo để đưa website lên một vị trí tốt nhất. Và nếu bạn cảm thấy đây là một công việc khó khăn và đầy thách thức thì có thể thuê chuyên gia Seo, vì nó là việc rất đáng để bạn bỏ tiền ra đầu tư.

Từ khóa : dịch vụ seo
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn