Xu hướng quảng cáo “hot” của tương lai là gì?

Di động là thị trường tiếp thị mới

Không kể đâu xa, chỉ tính lượng người dùng điện thoại có kết nối internet cũng đang đượ xếp hạng ở vị trí thứ 17 trên toàn thế giới. Nếu xếp hạng riêng khu vực châu Á thì Việt Nam chỉ sau Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc.

Việt Nam là nước có lượng người dùng Mobile Internet lớn thứ 17 trên thế giới và đứng thứ 4 ở Châu Á, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia. Mặt khác độ tuổi người trẻ dùng điện thoại để truy cập internet chiếm  đến 28% số người dùng Smarphone hiện nay.

Có thể thấy với mức tăng trưởng vượt bậc đó, các nhà đầu tư không thể bỏ lỡ kênh tiếp thị quan trọng, thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, đem lại nguồn thu lâu dài. Tuy nhiên đâu mới là giải pháp để tận dụng thị trường này đối với mảng quảng cáo không phải là một việc dễ dàng gi.

Để quảng cáo trên mobile hiệu quả

Nhiều công ty nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng người sử dụng dùng mobile để truy cập internet phần lớn chú ý đến quảng cáo dạng thông điệp mang tính xúc cảm, đánh và tâm lý người tiêu dùng thông qua hình ảnh, nội dung truyền tải. Hiệu quả thúc đẩy người sử dụng quyết định mua hàng khi xem quảng cáo trên mobile gấp 5 lần so với quảng cáo trên các kênh quảng cáo thông thường.

Theo thống kể nhỏ của Admicro, những doanh nghiệp gần đây đưa mobile vào sử dụng cũng đã đạt được kết quả khả quan. Mặc dù hình thức sử dụng quảng cáo trên mobile chỉ là sử dụng hình ảnh toàn trang với mục đích nhận diện thương hiệu.

Có thể lấy ví dụ về quảng cáo Pop – Up trên mobile đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dùng internet mobile trong 2 tuần đầu tiên triển khai. Từ đây công nghệ quảng cáo trên điện thoại đã góp phần làm cho thương hiệu này đến gần hơn công chúng mục tiêu mà họ đã đề ra ngay từ ban đầu. Tất cả thể hiện được sự uy tín của doanh nghiệp, tạo dựng vị thế trên thị trường.

Điều quan trọng tạo nên sự thành công của quảng cáo qua điện thoại chính là tiện ích thôi thúc hành động như “tải ngay”, “đặt hàng ngay”, “uống ngay”,… Những yếu tố nhỏ này cần thiết kế tự nhiên để có thể kích thích người đọc hành động. Ngoài ra, nội dung quảng cáo trên mobile cần ngắn gọn và hấp dẫn hơn để tạo nên hiệu quả cao hơn trong toàn chiến dịch.

Quan trọng là vậy nhưng quảng cáo mobile được các doanh nghiệp lựa chọn chỉ chiếm đến 1%. Tuy nhiên, loại hình quảng cáo này trong tương lai hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc khi vừa quảng cáo, vừa chăm sóc khách hàng và đo lường hiệu quả thường xuyên. Cần tư vấn chuyên sâu hơn về thiết kế website và các công cụ hỗ trợ marketing online, bạn có thể liên hệ với chúng tôi. 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ FDI

Địa chỉ:  Số 9B, Tòa nhà BigTower, 18 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Chuyên viên tư vấn: 0433.838.999

Từ khóa :
X

fditech.vn

Vui lòng để lại lời nhắn